fbpx

Sống lành cho một năm mới trọn vẹn

5/5 - (1 bình chọn)

Sống lành với những hoạt động tích cực. Tái tạo lại những thói quen tốt cho một năm mới suôn sẻ và êm ả cùng EDUFA.

1. Sống lành detox lại tâm trí

Đúng nghĩa với từ thanh lọc cả về thân và tâm với những hoạt động như: Dọn dẹp lại nhà cửa, đọc sách, ăn uống lành mạnh hơn,… 

Những hoạt động này sẽ giúp bạn sạc lại năng lượng. Thay đổi từ trong ra ngoài. Sẵn sàng cho chặng đường cả năm sắp tới.

Ngày tinh thần – Ngày để sạc năng lượng

song-lanh
Sống lành cho một năm mới trọn vẹn 

2. Sống lành học thêm kỹ năng mới

Tranh thủ thời điểm nghỉ lễ, bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này để học tập và trau dồi thêm các kỹ năng cần thiết mới. Nâng cao trình độ của bản thân mọi lúc. Và tìm kiếm những cơ hội để phát triển.

3. Tận hưởng những sở thích

Sau quãng thời gian dài mệt mỏi với guồng quay công việc. Đã đến lúc bạn dừng lại nghỉ ngơi. Tự “thưởng” cho mình bằng việc tận hưởng, thư giãn với những sở thích của bản thân như: Vẽ tranh, xem phim, nghe nhạc,…

Tiếp thêm cho mình thật nhiều những năng lượng tích cực cho ngày mới bắt đầu.

4. Thử những phong cách mới

Nếu đã quá nhàm chán với những quy chuẩn cũ. Sao không thử làm mới mình. Tăng thêm trải nghiệm và góc nhìn, qua việc thử những phong cách mà bạn vẫn luôn tò mò.

Việc đổi kiểu tóc mới, được nhiều bạn trẻ ưa chuộng lựa chọn. Hoặc bạn có thể chọn thay đổi phong cách ăn mặc đối lập với thường ngày. 

Có thể những thay đổi nhỏ này sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn trong đầu năm mới đấy!

thu-nhung-phong-cach-moi
Thay đổi những phong cách mới

5. Sống lành và dành thời gian bên gia đình, bạn bè

Dành thời gian cho gia đình và bạn bè, cùng tận hưởng khoảng thời gian nghỉ lễ yên bình. Gia tăng sự gắn bó và kết nối trong không khí lễ hội sum vầy.

Đầu năm cũng là khoảng thời gian hoàn hảo để bạn và người thân cùng ôn lại kỷ niệm những năm trước đó. Đồng thời trao cho nhau những lời chúc thân thương, mang hàm ý thu hút một năm mới gặp nhiều điều may.

6. Tạm ngắt kết nối với công nghệ để sống lành

Thay vì dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội và internet, hãy tạm “nghỉ”. Cho tinh thần thoải mái và đi tìm cân bằng đúng nghĩa với việc để cho mình những khoảng thở. Được ngồi lại suy ngẫm tự thân. 

Đi vào nội tâm bên trong với các hoạt động lành mạnh như thiền, kết nối nhiều hơn với thiên nhiên. Hoặc đơn giản là ngồi viết lách để ghi lại hành trình bạn đã đi qua trong năm nay.

Morning pages: Phương pháp rèn luyện tư duy tích cực mỗi ngày

tam-ngat-ket-noi-voi-cong-nghe
Tạm ngắt kết nối với công nghệ bằng việc viết lách

7. Đọc sách

Sách vở là nguồn tri thức bất tận với những kiến thức và trải nghiệm thú vị. Mà bao giờ khi nhắc đến những thói quen sống tích cực, đọc sách luôn là hoạt động được mọi người nhắc đến đầu tiên.

Duy trì thói quen đọc mỗi ngày không chỉ giúp bạn gia tăng khả năng phân tích và viết lách. Bên cạnh đó hoạt động này cũng giúp bạn nâng cao sự tập trung, có thêm cho mình nhiều kiến thức và góc nhìn mới. Mà biết đâu sẽ trở thành kim chỉ nam của bạn cho năm mới thì sao?

8. Ăn uống lành mạnh

Ăn uống đóng vai trò rất lớn trong việc thiết lập một cơ thể khỏe mạnh và một tâm trí minh mẫn. Càng trưởng thành ta lại càng cần phải nhận thức về việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân là điều cần thiết.

Chính vì vậy ngay từ đầu năm hãy thiết lập cho mình một chế độ ăn lành mạnh. Giảm bớt chất béo, thay vào đó là một thực đơn nhiều rau xanh và các thực phẩm thịt, cá dinh dưỡng.

9. Xây dựng mục tiêu cho cả năm sống lành

Đừng chạy vô định mà không có định hướng, mục tiêu. Ngay từ thời điểm đầu năm hãy tự thiết lập cho mình những mục tiêu, kế hoạch để bản thân luôn có định hướng để duy trì, học tập.

Những mục tiêu này sẽ là mức đo cho bạn thấy liệu mình có đang dậm chân tại chỗ hay không. Hiện thực hóa các ước muốn của bản thân với các hoạt động và bước đi cụ thể chứ không đơn thuần là những suy nghĩ viển vông bỏ xó.

Viết thư gửi tương lai – Hơn cả một trào lưu bắt trend

xay-dung-muc-tieu-de-ca-nam-song-lanh
Xây dựng mục tiêu để cả năm sống lành

Một năm cũ đã đi qua, năm mới mọi người đều mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến. Nhưng chính chúng ta – chủ thể của những mong cầu cũng cần phải “vận động”. Có những thay đổi trong lề lối tư duy, hành động mới có thể mong kết quả tốt đẹp sẽ đến.

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!