fbpx

NGÀY TINH THẦN – NGÀY ĐỂ SẠC NĂNG LƯỢNG

5/5 - (7 bình chọn)

Ngày tinh thần chính là lúc để bạn sạc lại năng lượng. Bạn có đang cảm thấy quá tải với mọi thứ xung quanh? vậy cùng “xả” với EDUFA nhé!

Đã đến lúc bạn cần ngồi lại với bản thân và có cho mình “Một ngày tinh thần”. Bởi nếu nhìn nhận mỗi con người chúng ta giống như một chiếc điện thoại thì dù bạn có “trâu” đến mấy rồi cũng sẽ đến lúc kiệt sức và cần “bảo trì”. 

Tận hưởng thú vui, ngủ một giấc,… Tốt thôi, đó cũng là một lựa chọn để sạc pin cho chính mình.

Nhưng nếu đến một thời điểm mọi thứ đều không thể thỏa mãn được cảm giác trống vắng bên trong bạn? Vậy thì “Một ngày tinh thần” có thể chính là điều bạn cần thời điểm này.

Vậy “Một ngày tinh thần” là gì?

Trong từ điển của bản thân, mình gọi đây là một ngày để bạn thanh lọc mọi cảm xúc tiêu cực với những suy nghĩ ngổn ngang tích tụ bên trong. Thông qua những hoạt động lành mạnh với 3 không:

KHÔNG WIFI – KHÔNG LO LẮNG – KHÔNG TRỐN TRÁNH

ngay-tinh-than-gac-dien-thoai-qua-mot-ben-va-chill
Ngày tinh thần gác điện thoại qua một bên và chill

1.Ngày tinh thần không wifi – Tại sao không?

Vào những ngày tinh thần,hãy tắt wifi và cắt đứt hết liên hệ với những vui thú và ồn ào bên ngoài.

Chắc chắn rằng vào ngày này bạn đã giải quyết hết mọi deadline, các vấn chung quanh. Và cho phép bản thân có một ngày thảnh thơi đúng nghĩa. 

Việc dẹp bỏ wifi với những mem nghiện công nghệ có thể sẽ làm bạn cảm thấy rất bứt rứt trong thời gian đầu. 

Nhưng đừng lo, cảm giác này sẽ chóng tan biến với các hoạt động mà bạn đã thiết lập trong ngày cho ngày tinh thần.

Đó có thể là bất cứ công việc gì từ tập thể dục, yoga, dọn dẹp phòng ốc đến vẽ tranh… Miễn là bạn không bị tác động và sao nhãng với những tác nhân đến từ bên ngoài. Và được hiện diện, ngồi lại với chính bản thân mình.

2.Không lo lắng

Nhiều bạn loay hoay với những mối bận tâm hằng ngày. Lúc nào cũng trong trạng thái tất bật, đầu óc không khi nào ngơi nghỉ. 

Đã đến lúc bạn nên thưởng cho chính mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Bất cứ khi nào những suy nghĩ ập đến và làm bạn cảm thấy lo lắng. 

Đừng sợ, bạn hoàn toàn có thể chuyển hóa nó. Bình tĩnh ngồi xuống vào tập trung vào từng nhịp thở của mình “hít vào – thở ra”. 

Cứ như vậy chuyển hòa mọi suy nghĩ của bạn vào thinh không. Đây cũng là một phương pháp thiền tập giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả. 

su-dung-phuong-phap-thien-trong-ngay-tinh-than
Sử dụng phương pháp thiền như một cách thức để giúp bạn lấy lại sự bình tĩnh, an yên

3.Không trốn tránh

Sinh ra trong thời đại công nghệ 4.0, chúng ta đã quá quen với việc sử dụng thiết bị di động thông minh trong cuộc sống hằng ngày. Nhiều đến nỗi ta nghe nó còn nhiều hơn nghe những suy nghĩ bên trong mình. 

Như bạn có để ý việc chúng ta có xu hướng chạy trốn những suy nghĩ bên trong? Khi bất cứ lúc nào, dù ở bất kì nơi đâu ta đều cố tìm, coi, xem, nghe,… Một tin tức hay video nào đó.

Cố gắng làm bản thân bận rộn, mà lại chẳng có thời gian làm việc với những tư tưởng trong đầu. Kể cả khi gặp chuyện buồn, sầu não… nhiều người trong chúng ta cũng chọn giải quyết bằng việc ngủ vùi để cố quên đi. 

Nhưng sự thực trốn tránh chưa bao giờ là cách hiệu quả trong việc giải quyết vấn đề. Những thứ tồn đọng vẫn sẽ mãi âm ỉ bên trong.

Vậy nên, đừng chờ đến một lúc nào đó mọi thứ thoái trào mới tìm cách giải quyết. Chỉ bạn mới thực sự biết bản thân cần gì. Cho phép bản thân suy nghĩ và đối diện với chính những cảm xúc của bản thân.

Nếu chưa biết làm thế nào để giãi bày triệt để – HÃY VIẾT. Rồi bạn sẽ thấy được điều mà tiềm thức bên trong bạn luôn mong muốn và khao khát cần được giải quyết.

tap-viet-de-loi-ra-cam-xuc-that-su-cua-ban-than
Tập viết để lôi ra cảm xúc thật sự của bản thân

Ngày tinh thần mình cũng gọi đó là một ngày thiên nhiên. Ngày mà mọi người sống thật và trở về với bản chất của họ. 

Đắm mình với quang cảnh thiên nhiên hoặc tìm đến một nơi chốn thật yên tĩnh để thực hiện khoảnh khắc này. EDUFA tin rằng ai trong chúng ta cũng cần một ngày như thế, ngồi lại để  “thanh lọc” năng lượng và hiểu rõ bản thân chúng ta hơn. 

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!