fbpx

Từ tâm chia sẻ chủ đề “Bánh mì nối yêu thương”

5/5 - (1 bình chọn)

Từ tâm chia sẻ là chương trình thiện nguyện được EDUFA tổ chức và phát động cùng học viên tham gia hàng tháng.

Theo đó, gieo yêu thương và lan tỏa những giá trị tốt đẹp chính là mục tiêu lớn nhất của chương trình này. Vậy cụ thể trong chương trình này có những hoạt động gì đặc sắc? Mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết bên dưới!

tu-tam-chia-se
Chương trình Từ tâm chia sẻ

1. Về chương trình Từ tâm chia sẻ 

Bắt đầu từ ý tưởng về việc hoạt động “Đúng giờ, đúng giấc – Xây cất tương lai” mà chương trình Từ tâm chia sẻ cũng nối gót trở thành một hoạt động lớn tại EDUFA.

Bước đầu từ việc xây dựng thói quen cho các bạn học viên. Định hình các bạn sự kỷ luật, biết trân trọng thời gian mà mình đang có. Trường hợp học viên đi học muộn, các bạn sẽ được kêu gọi đóng góp tuỳ lòng hảo tâm vào quỹ “Đúng giờ đúng giấc – Xây cất tương lai”.

Toàn bộ số tiền tích góp từ quỹ này cùng với số tiền được quyên góp bởi các giáo viên, mạnh thường quân ẩn danh và trung tâm sẽ được sử dụng hoàn toàn cho mục đích thiện nguyện. 

Nếu như ở các đợt tổ chức trước, các học viên sẽ cùng trung tâm khui quỹ, bàn bạc thảo luận về những món quà gửi đến cô chú có hoàn cảnh khó khăn, sau đó tiến hành đi phát quà những khu vực lân cận. Lần tổ chức chương trình Từ tâm chia sẻ này sẽ có thay đổi nho nhỏ về chủ đề. Tạo sự đa dạng và khích lệ sự tham gia đóng góp đông đảo hơn của các bạn học viên.

cac-hoc-vien-tham-gia-chuong-trinh
Các học viên tham gia chương trình

2. Chương trình Từ tâm chia sẻ tháng 4 này có gì mới?

Đối với chủ đề “Bánh mì nối yêu thương”, EDUFA sẽ mang đến hoạt động thú vị hơn tại chương trình Từ tâm chia sẻ. Nơi các bạn học viên tự tay làm bánh mì và chuẩn bị các phần quà.

Bên cạnh đó với số lượng “tình nguyện viên” tham gia đông đảo, các phần quà cũng sẽ được tăng thêm về số lượng. 

Ghi nhận ở đợt tổ chức này EDUFA đã chuẩn bị 50 phần quà. Và địa bàn phát quà cũng sẽ mở rộng hơn trước. Thêm khu vực Tân Bình, thay vì chỉ phát ở Dĩ An như các đợt tổ chức khác.

cac-ban-hoc-vien-tham-gia-di-phat-qua
Các bạn học viên tham gia phát quà

3. Hành trình trao yêu thương từ các học viên 

Trong mong muốn hy vọng chương trình Từ tâm chia sẻ diễn ra suôn sẻ, trung tâm và toàn thể nhân viên đã lên kế hoạch tỉ mỉ về cách sắp xếp số lượng người tham gia ở mỗi khâu. Sao cho các bạn học viên tham gia đều có “đất dụng võ”, trổ tài cùng đóng góp.

Video về chương trình Từ tâm chia sẻ

Theo đó, ngày 02/04/2023 Trung tâm đã tiến hành khui quỹ, tổng tiền, làm bánh và phát quà. Và ghi nhận tổng quỹ hiện có:

Theo đó, tổng thu cho đợt tổ chức lần này là 2.802.500đ.

trung-tam-tien-hanh-khau-tong-quy
Trung tâm tiến hành khâu tổng quỹ

Với số tiền này EDUFA sẽ dùng để mua 50 phần quà, bao gồm bánh mì và các thực phẩm khác như: Muối, tương, sữa, mì chay với tổng chi 2.232.000đ. Còn số tiền dư 570.000đ còn lại sẽ được giữ lại cho dành cho chương trình Từ tâm chia sẻ đợt sau.

Một số hình ảnh khi tham gia hoạt động của các bạn học viên:

hoc-vien-tham-gia-lam-banh-mi-tai-chuong-trinh-tu-tam
Các em tự tay mua nguyên liệu và chuẩn bị làm bánh
chuong-trinh-tu-tam-chia-se-thang-4-3
Khâu đóng gói quà
hoc-vien-tham-gia-lam-banh-mi-tai-chuong-trinh-tu-tam-2
Khâu làm bánh mì

4. Kết

Trên hành trình phát triển của học viên, EDUFA luôn muốn hướng các em tới giá trị Thân – Tâm – Trí. Và “Tâm” chính là một trong những yếu tố quan trọng cấu thành nhân cách và con người chúng ta. 

gia-tri-ma-trung-tam-muon-truyen-tai
Trung tâm luôn muốn hướng học viên đến những giá trị nhân văn tốt đẹp

EDUFA hy vọng rằng cùng với việc gieo trồng lòng tốt, sự tử tế và những tình cảm tốt đẹp, có thể định hình giúp các em nhận ra được giá trị bản thân, chọn sống đẹp như những đóa hoa tươi thắm giữa cuộc đời này.

Tham khảo về các hoạt động khác tương tự chương trình Từ tâm chia sẻ:

Chương trình Trung thu nghĩa tình 2022

Trạm hướng nghiệp 2: Vượt chướng ngại vật – Bạn là ai?

Chương trình 20/11 từ EDUFA: Tri ân người lái đò

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!