fbpx

CHƯƠNG TRÌNH TRUNG THU NGHĨA TÌNH 2022

5/5 - (5 bình chọn)

Chương trình trung thu nghĩa tình 2022 với sự tham gia và khởi xướng từ các bạn học viên EDUFA. Tất cả đã đem đến một chương trình vô cùng ý nghĩa tại lớp học tình thương của ông bà Tư.

1. Hiểu về chương trình trung thu nghĩa tình 2022

Chương trình trung thu nghĩa tình đúng như tên gọi là dịp để mọi người tại EDUFA gửi gắm những yêu thương, sẻ chia và nhân rộng sự ý nghĩa ngày trung thu.

Địa điểm tổ chức tại lớp học tình thương của ông bà Tư. Xoay quanh các hoạt động về tiết mục chương trình và phát quà. Do chính các học viên thực hiện các khâu với sự hỗ trợ từ trung tâm.

chuong-trinh-trung-thu-nghia-tinh-2022
Chương trình trung thu nghĩa tình 2022

Tính tới thời điểm hiện tại, đây là năm thứ 3 chương trình được tổ chức. Và một trong những điều đặc biệt ở chương trình chính là việc các em – Những học viên sẽ là đứng ra tổ chức chương trình. Bắt đầu từ những bước nhỏ như viết bài chia sẻ nhằm mục đích kêu gọi quyên góp. Bên cạnh việc tham gia xây dựng ý kiến về quà tặng, các tiết mục,… Để xây dựng nên chương trình dưới sự hậu thuẫn đằng sau từ EDUFA.

Niềm vui càng được nhân rộng cùng với sự tham gia đông đảo của các bạn học viên. Cùng với các bạn sinh viên đến từ CLB tại trường ĐH KHXH&NV.

Để thấy được dù thế nào chúng ta vẫn luôn hướng tâm mình đến những giá trị nhân văn. Mong muốn sẻ chia và bao bọc đối với những mảnh đời khốn khó.

2. Chương trình có những hoạt động gì?

2.1 Công tác chuẩn bị

Chương trình Trung thu nghĩa tình được tổ chức sau chương trình “Trạm hướng nghiệp” và ngày Quốc Khánh. 

Chính vì thế mọi khâu chuẩn bị đều vô cùng gấp rút. Đồng thời phải được ghi chép thông tin cẩn thận. Bởi công việc thiện nguyện cần đặt chữ “Tín” và chữ “Tâm” lên đầu.

Nhưng nhờ có “lực lượng” đông đảo là các bạn học viên bắt tay vào làm mà cả quá trình diễn ra suôn sẻ hơn nhiều. 

Mỗi bạn một tay trong việc chuẩn bị lên kế hoạch, mua bánh, đèn lồng, tập kịch, dẫn chương trình,… Rồi chung tay đóng gói. 

chuong-trinh-trung-thu-nghia-tinh-tap-kich
Quá trình luyện tập kịch của các bạn học viên

Không khí buổi tập lúc nào cũng rộn rã tiếng cười. Bởi các em nhận thức được rằng chính mình cũng đang đóng góp một phần nào đó. Mang đến các tết trung thu ấm áp cho các em nhỏ tại lớp học tình thương.

Cùng đến trò chuyện với ông bà Tư. Đôi bàn tay run rẩy lấm tấm đồi mồi vẫn không khỏi bồi hồi xúc động. 

Ông Tư chia sẻ ông bà thấy thương nên tự mở lớp để dạy mấy đứa nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Để các em có cái chữ và biết đâu được mở ra tương lai tươi sáng cho tụi nhỏ.

Cũng chính trong năm đầu tiên tổ chức chương trình, EDUFA nhận được sự hỗ trợ cùng sự tham gia của Hiếu – Một học sinh đến từ lớp học tình thương của ông bà.

Nhờ có sự bảo ban dạy dỗ ngày nào của ông bà Tư. Mà Hiếu và có lẽ còn nhiều bạn trẻ khác đã được chạm tới ước mơ bước tiếp vào cánh cổng đại học. Điều mà thời điểm khó khăn các em không dám nghĩ tới.

2.2 Thực hiện và tổ chức chương trình

Tuy chỉ là một chương trình tự tổ chức, song EDUFA cùng các em – Những học viên luôn cố gắng để hoàn thiện các khâu chuẩn bị chỉn chu nhất. Với mong muốn mang lại một chương trình hoàn thiện và trọn vẹn.

Chương trình bắt đầu với sự tham gia đông đủ của các bé tại lớp học của ông bà Tư. Trên những khuôn mặt non trẻ ánh lên những niềm hân hoan, đón chờ.

Để bắt đầu chương trình là tiếng hát mở màn của Quỳnh Anh – Một bạn học viên đến từ EDUFA với ca khúc “Thằng Cuội”. 

Dù không có nhiều thời gian luyện tập nhưng Quỳnh Anh vẫn cố gắng mang đến tiết mục hoàn hảo nhất. Và thực sự giọng ca của em đã chinh phục toàn bộ khán giả – Những người tham gia ngày hôm đó.

Và nối tiếp chương trình chính là tiết mục kể chuyện về “Sự tích chú Cuội cây đa” do chính các học viên biên soạn và chuẩn bị.

tiet-muc-ke-chuyen
Tiết mục kể chuyện

Một trong những điều làm EDUFA tự hào chính là việc các em – Những học viên không hề e dè mà cả quá trình vô cùng tự nhiên, tương tác với các bé bên dưới. 

Số còn lại các bạn tham gia thì tự động chia nhau ra để ngồi dưới sân khấu cạnh các bé. Điều hướng và giúp giữ trật tự.

3. Những giá trị mang lại xuyên suốt chương trình trung thu nghĩa tình 2022

Thành công của chương trình là được nhìn thấy nét cười trên khuôn mặt của ông bà Tư và sự rạng rỡ trên khuôn mặt những em nhỏ nơi đây.

Đây cũng là dịp để EDUFA tạo điều kiện cho các bạn học viên mở rộng trải nghiệm. Thử thách bản thân trong việc tự xây dựng và tổ chức một chương trình.

nhung-ban-nho-tham-gia-trung-thu-nghia-tinh
Các bạn nhỏ từ lớp học tình thương tham gia chương trình Trung thu nghĩa tình 2022

Thông qua quá trình quyên góp từ mọi người và các thành viên đến từ “đại gia đình” EDUFA. Mọi người đã thành công mang đến hơn 30 phần quà dành cho các em nhỏ. Và một số các dụng cụ học tập dành cho lớp học cùng một chút lòng thành là số tiền nhỏ để ông bà trang trải cho lớp học.

Mang đến ngày trung thu ấm áp dành cho các bé nơi lớp học tình thương. Lan tỏa những giá trị yêu thương đầy tích cực. Đây cũng chính là giá trị mà chương trình muốn gửi gắm và hướng học viên của EDUFA về.

=>>> Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc vui lòng liên hệ qua hotline 096 415 96 47 hoặc trực tiếp đến fanpage EDUFA

Tham khảo thêm các hoạt động khác từ EDUFA:

CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG CÂY: ƯƠM MẦM CÙNG EDUFA


Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!