fbpx

Trạm hướng nghiệp 2: Vượt chướng ngại vật – Bạn là ai?

5/5 - (2 bình chọn)

Trạm hướng nghiệp 2 tiếp tục được tổ chức sau thành công của Trạm 1. Là một trong những chương trình được các học viên EDUFA mong chờ nhất.

1. Mục đích và ý nghĩa tổ chức trạm hướng nghiệp 2?

Có quá nhiều điều kiện và sự lựa chọn cũng trở thành vấn đề khó khăn cho nhiều bạn trong việc chọn ngành, chọn nghề. 

Đứng trước vô vàn các ngành, những tin tức trái chiều ngành này tốt ngành này không? Hay một số tác động ngoại cảnh đến từ thầy cô, bạn bè, cha mẹ,… Điều này khiến cho sự hoang mang của các bạn học sinh trong việc lựa chọn ngành càng trở nên bí bách.

Chọn ngành sai 2K6 khó quay đầu 

hoc-vien-tham-gia-tram-huong-nghiep-2
Học viên tham gia trạm hướng nghiệp 2

Tiếc nuối đặt ra là giáo dục ở các trường vẫn chưa chú trọng nhiều vào vấn đề hướng nghiệp. Chỉ khi sát với dịp tuyển sinh, một số trường ĐH lớn mới cung cấp các chương trình, hoạt động để các bạn học sinh được trải nghiệm một ngày làm sinh viên tại đây.

Nhưng thời điểm đó các em đã học 12, là thời gian cuối cấp. Rất khó để có đủ không gian và thời gian để cân nhắc về sự lựa chọn của mình.

Chính vì những lý do trên, Trạm hướng nghiệp của EDUFA đã ra đời. Chương trình xoay quanh chủ đề hướng nghiệp, chọn ngành với 4 trạm. Mỗi trạm lại mang một nội dung và khía cạnh mới. Giúp các em định hướng ngành nghề phù hợp cho mình.

Nếu ở Trạm 1, EDUFA đã cùng các bạn lọc tìm ra những tổ hợp và một số nhóm ngành tương thích. Thì ở Trạm 2 lần này, EDUFA sẽ giúp các bạn chốt “cứng” ngành nghề. Đồng thời thắp lên ngọn lửa đam mê ở mỗi bạn để tăng tốc trong học kỳ 2.

Trailer Trạm 2: Vượt chướng ngại vật – Bạn là ai?

2. Trạm hướng nghiệp 2 có gì mới?

2.1 Khu vực tổ chức quy mô lớn

Một trong những điểm mới nổi bật ở Trạm 2 này không thể không nhắc tới quy mô nơi tổ chức. Trạm 2 tọa đàm tại hội trường khu vực Nhà văn hóa Sinh viên. Cho sức chứa lên đến hơn 100 người.

Bên cạnh những điểm cộng khác như: Khuôn viên sang trọng, thoáng mát; không gian riêng tư hiện đại; sảnh chờ mát mẻ tiện nghi cùng vô vàn những góc sống ảo lung linh.

dia-diem-to-chuc-tram-huong-nghiep-2
Địa điểm tổ chức Trạm 2

2.2 Khách mời đặc biệt từ chương trình

Đồng hành cùng chương trình là vị khách mời đặc biệt anh Hà Tuấn Linh. Cho đến hiện tại anh đã giữ rất nhiều vị trí và chức vụ. Nổi bật có thể kể đến như:

  • Thực tập sinh của tổ chức phi chính phủ NGO
  • Một trong 3 đại diện của Việt Nam tham gia khóa học Robotic về Lego Mindstorm tổ chức tại Ba Lan
  • Trưởng ban Nhân sự tại KID+ và Youth Empowerment 
  • Phó ban Nội dung – Kỹ thuật tại The Marvelous Children
  • Mentor, đồng tổ chức các dự án xã hội về hướng nghiệp, bình đẳng giới, chăm sóc trẻ đặc biệt, khoá học về chăm sóc sức khỏe tinh thần, cảm xúc.
  • Quản lý nhà hàng Kombucha tại quận 7.
khach-moi-dac-biet-cua-chuong-trinh
Khách mời đặc biệt của chương trình – anh Hà Tuấn Linh

Vốn là một người có nhiều trải nghiệm thực tế trong việc chọn ngành nghề. EDUFA tin chắc anh Tuấn Linh sẽ có những chia sẻ thú vị. Giúp các bạn học viên có thêm những góc nhìn mới về ngành nghề bản thân đang cân nhắc hay muốn theo đuổi.

2.3 Điểm tâm breaktime hấp dẫn 

Chương trình sẽ diễn ra trong 4 tiếng 30 phút. Bao gồm cả thời gian tổ chức chương trình trên sân khấu, lắng nghe những chia sẻ của khách mời và phần coaching 1:1 trực tiếp với giáo viên.

Do vậy, từ giữa trận EDUFA đã chuẩn bị phần Breaktime với những món điểm tâm nhẹ nhàng, giúp các học viên lót bụng. Tiếp lại năng lượng để tham gia chương trình một cách sôi nổi nhất.

3. Theo chân các học viên đến trạm hướng nghiệp 2 

Ngay khi đến Trạm 2, các bạn học viên sẽ được hướng dẫn check in bên ngoài. Sau đó mỗi bạn sẽ được phát bảng tính điểm. Dựa trên bảng điểm này các bạn có thể biết được mình nên ưu tiên xét tuyển tổ hợp nào. Cũng như cần cố gắng bao nhiêu để vào các trường mình yêu thích.

Khi đồng hồ đã điểm đến 7h45 các em sẽ được hướng dẫn đến vị trí ghế ngồi đã đăng ký. Ổn định chỗ ngồi và giữ trật tự để bắt đầu chương trình.

Trạm hướng nghiệp lần này đặc biệt ở chỗ khi được kết hợp cùng với chương trình “Nỗ lực càng nhiều – Phần thưởng càng lớn”.

Theo đó những bạn học viên có thành tích tăng điểm trong cuối HK1 này, đều sẽ nhận được những phần quà tương xứng với sự nỗ lực của bản thân.

Ngoài ra để đẩy không khí chương trình lên cao trào, cũng không thể thiếu sự đóng góp từ các tiết mục văn nghệ của các bạn học viên. Dù thời gian chuẩn bị không nhiều. Nhưng có thể thấy các bạn đều rất cố gắng cho các phần trình diễn trên sân khấu.

Qua đó thấy được rằng chương trình cũng là một sân chơi để các em thể hiện tài năng và phát triển nhiều kỹ năng mềm khác.

Đặc biệt, đón chào vị khách mời đặc biệt anh Hà Tuấn Linh. Các bạn học viên có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ thực tiễn từ anh trước khi tiến đến phần quan trọng nhất – Coaching 1:1 với giáo viên để giải đáp thắc mắc trực tiếp liên quan đến vấn đề hướng nghiệp.

tham-van-tai-tram-huong-nghiep-2
Coaching 1:1 cùng giáo viên của EDUFA

4. Kết

Đón nhận nhiều sự yêu thích nhất từ các bạn học viên chính là phần video tổng kết từ EDUFA. Tổng hợp tất cả các sự kiện trong ngành giáo dục. Bên cạnh những hoạt động và chương trình nổi bật của EDUFA trong năm 2022 vừa qua.

Video tổng kết 1 năm từ EDUFA

Tuy vẫn xảy ra những sơ sót trong quá trình tổ chức. Song chương trình vẫn khép lại với thành công khi chốt được ngành nghề cho các bạn học viên. Đồng thời mở ra sân chơi kết nối các bạn lại với nhau.

Những thành quả này trở thành động lực để EDUFA ngày càng cố gắng hoàn thiện chương trình hơn nữa. Dự kiến mở rộng quy mô và mở ra những chương trình tốt hơn trong tương lai.

=>>> Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ hotline 096 415 96 47 hoặc trực tiếp qua fanpage để được tư vấn!!!

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!