fbpx

TRẠM 1 HƯỚNG NGHIỆP: ĐỨNG DẬY VÀ CHẠY NGAY ĐI

5/5 - (5 bình chọn)

Trạm 1 hướng nghiệp đúng như tên gọi là một chương trình về định hướng ngành nghề của EDUFA. Được tổ chức hằng năm và không còn xa lạ gì với các học viên.

1. Hiểu về “Trạm hướng nghiệp”?

1.1 Lịch sử hình thành từ chương trình hướng nghiệp của EDUFA

Tính đến năm 2022, đây là lần thứ 4 chương trình “Hướng nghiệp của EDUFA” được thực hiện. Trong vai trò là một người làm trong ngành giáo dục EDUFA thấu hiểu và cảm nhận rất rõ tầm quan trọng của vấn đề định hướng ngành nghề.

tram-1-huong-nghiep
Trạm 1: Chương trình Trạm hướng nghiệp

Dẫu cho ở lứa tuổi còn trẻ, nhiều em vẫn chưa thực sự nhận thức được về tầm ảnh hưởng của vấn đề này. Dẫn đến việc nuối tiếc về sau hay phổ biến nhất là không có mục tiêu để cố gắng trong học tập.

Chính vì thế mà chương trình “Trạm hướng nghiệp” được thành lập. Đây là tâm huyết của toàn bộ trung tâm. Hy vọng có thể cùng đồng hành định hướng cho các em trong chặng hành trình quan trọng phía trước.

1.2 Mục tiêu của trạm hướng nghiệp

Trạm hướng nghiệp với mục tiêu xây dựng cho các em những nền tảng kiến thức về tổ hợp môn và nhóm ngành phù hợp với sự phát triển của bản thân.

Giúp các em xác định được ngành nghề mà mình sẽ theo đuổi. Bên cạnh việc “hun đúc” niềm đam mê làm động lực dẫn dắt các em trong cả quá trình.

1.3 Những giá trị mang lại cho học viên

Một trong những điều hạnh phúc và cũng là động lực sau quãng thời gian nỗ lực và cố gắng tổ chức chương trình, chính là hình ảnh nụ cười rạng rỡ đến từ các em. Những ánh mắt sáng ngời khi tìm được mục tiêu và đích đến cho mình. Sau quãng thời gian “lạc trôi” vô định.

buoi-tu-van-tai-tram-1
Tư vấn hướng nghiệp

Nhiều học sinh cũ sau khi đã vào được các trường đại học mình yêu thích mỗi dịp đặc biệt lại thủ thỉ:

 “Lúc trước em không quá nghiêm túc với chuyện học hành, vì chẳng có mục đích. Nhưng sau khi tham gia buổi hướng nghiệp, em được truyền lửa. Xác định được điều bản thân thật sự cần. Đây là điều em cảm thấy may mắn vì được đồng hành cùng trung tâm”.

Những phản hồi tích cực và sự đón nhận từ các học viên trở thành động lực để EDUFA ngày càng cố gắng trong việc hoàn thiện chất lượng chương trình. Mong muốn đem lại những giá trị tốt nhất, đồng hành tiếp bước cùng các em.

2. Trạm 1 hướng nghiệp: Đứng dậy và chạy ngay đi

2.1 Thưởng thức chương trình siêu hấp dẫn từ trạm 1

Đến với chương trình để được lắng nghe những chia sẻ từ các anh chị đi trước về việc chọn ngành chọn nghề.

Bên cạnh việc thưởng thức những tiết mục âm nhạc siêu cuốn hút từ các bạn học viên. Đây cũng là cơ hội để các bạn giao lưu, thể hiện tài năng của bản thân. Một trong những kỹ năng cần thiết trong việc chọn ngành, chọn nghề.

Chương trình trạm 1 cũng là dịp đặc biệt để trao thưởng những phần quà đặc biệt dành đến các bạn học viên có thành tích xuất sắc của khóa trước. Và vô vàn các hoạt động hấp dẫn kèm theo.

trao-thuong-tai-tram-1
Trao giải đến các bạn học viên có kết quả xuất sắc kỳ thi tốt nghiệp THPT

Vậy khi đến với trạm 1 bạn sẽ được những gì? 

3. Đến với trạm 1 bạn được gì?

Trạm 1 là buổi đầu tiên của chuỗi chương trình “Trạm hướng nghiệp”. Và cũng là bước nền tảng chuẩn bị cho giai đoạn tiếp sức quan trọng.

Tổ hợp để xét tuyển vào các trường rất nhiều. Song thông thường các em không được phổ biến nhiều về những tổ hợp điểm ít người biết. Điều này dẫn tới việc những tổ hợp phổ biến như: A01, D01… tỷ lệ cạnh tranh vô cùng cao.

Chính vì thế mà tại Trạm 1, chương trình sẽ cung cấp cho các em bảng điểm của hơn 80 khối ngành. Từ đó dễ dàng đối chiếu và chọn tổ hợp để xét tuyển vào các trường đại học.

Ngoài ra, các học viên khi tham gia Trạm 1 cũng được tư vấn 1:1. Bởi các giảng viên và giáo viên trong nghề – Những người anh, người chị đi trước để chia sẻ, giãi bày về các trăn trở trong hướng nghiệp. Từ đó tìm ra hướng đi và giải quyết tốt nhất cho vấn đề của bản thân.

Các em cũng được gửi thông tin chi tiết của các trường đại học khu vực TPHCM, Bình Dương và các vùng lân cận. Đây là những thông tin về chỉ tiêu, nhóm ngành đào tạo và điểm số các năm gần nhất. Để nghiên cứu sâu hơn sau khi về qua mail.

Có thể nói Trạm 1 là khởi đầu đầy quan trọng. Giúp các học viên khóa mục tiêu và xây dựng động lực trong năm học sắp tới.

4. Những hoạt động bên lề trạm hướng nghiệp

Ngoài ra ở Trạm 1 các học viên cũng được tham gia các hoạt động như check in chia sẻ bài viết trên Facebook để nhận những phần quà từ chương trình.

Chuyên mục cùng “bóc” lì xì với những thông điệp thần bí được gửi gắm trong mỗi phong thư. Cùng vô vàn các hoạt động thú vị khác.

chuyen-muc-boc-li-xi-trong-tram-1
Hoạt động “bóc” lì xì

Chặng đường để hướng nghiệp gồm có 4 Trạm. Mỗi trạm lại mang một chủ đề và định hướng nội dung riêng. Nhưng tất thảy đều hướng tới việc hỗ trợ các em trong hành trình lựa chọn ngành nghề sắp tới.

EDUFA hy vọng có thể là “ngọn hải đăng” dẫn đường và thắp sáng đam mê cho mỗi bạn theo đúng câu slogan của chương trình “Đúng ngành, đúng nghề – Sống đúng đam mê”.

=>>> Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc vui lòng liên hệ qua hotline 096 415 96 47 hoặc trực tiếp đến fanpage EDUFA

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!