fbpx

CHƯƠNG TRÌNH TRẠM HƯỚNG NGHIỆP CỦA EDUFA

5/5 - (7 bình chọn)

Chương trình Trạm hướng nghiệp là dự án được EDUFA ấp ủ từ lâu. Thể hiện mong muốn đồng hành cùng các em định hướng ngành nghề.

Hướng nghiệp là hành trình quan trọng trong việc định hình và thấu hiểu bản thân. Bởi, có rất nhiều các bạn học viên đã và đang băn khoăn trong việc tìm ra ngành nghề phù hợp. Chính vì lẽ đó mà EDUFA quyết định mở ra chương trình này.

Chuong-trinh-tram-huong-nghiep-cua-Edufa
Chương trình hướng nghiệp

1. Lý do tổ chức chương trình trạm hướng nghiệp

1.1 Lý do tổ chức

Thời điểm năm nay Bộ GD&ĐT bắt đầu thực hiện cải cách chuyển đổi chương trình mới cho các bạn lớp 10 (những em sinh năm 2007).

Chương trình mới có sự thay đổi rất lớn về nội dung, tính phân hóa. Bên cạnh khả năng hướng nghiệp cao. Để thấy rằng tầm quan trọng của việc định hướng từ sớm là vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng xác định được ngành nghề phù hợp với mình ngay từ đầu.

Đặc biệt khi các em ít có cơ hội trải nghiệm trực tiếp, được tham vấn, dẫn dắt bởi những người có chuyên môn, kinh nghiệm. Trên cơ sở này mà chương trình Trạm hướng nghiệp của EDUFA ra đời. 

Vậy đối tượng và những yêu cầu cần có khi tham gia buổi hướng nghiệp cụ thể sẽ như thế nào? 

1.2 Đối tượng tham gia và thời gian tổ chức của chương trình Trạm hướng nghiệp

Buổi 1 của chương trình được tổ chức ngày 27/08/2022 từ 8h – 11h30 tại Cinestar Coffee – Nhà văn hóa sinh. 

Bên cạnh đó, để đảm bảo tính chất lượng. Chương trình hướng nghiệp năm nay sẽ chỉ gói gọn đối tượng tham gia là nhóm các học viên đang học lớp 12 tại trung tâm.

1.3 Yêu cầu khi tham gia buổi hướng nghiệp

Chương trình được tổ chức phi lợi nhuận với mục đích giúp các học viên tìm ra hướng đi phù hợp. 

Tuy nhiên để tham gia chương trình các học viên cần tuân thủ, thực hiện đầy đủ các bước sau:

– Bước 1: Nộp bảng điểm lớp 10, 11 về fanpage của EDUFA

– Bước 2: Làm bài trắc nghiệm MBTI 

– Bước 3: Điền bảng khảo sát của Trạm hướng nghiệp

Vậy cụ thể nội dung các buổi hướng nghiệp sẽ diễn ra như thế nào?

2. Nội dung trạm hướng nghiệp

2.1 Trạm 1: Đứng dậy và chạy ngay đi

Buổi hướng nghiệp đầu tiên sẽ cung cấp chi tiết và súc tích cho các em về thông tin của 50 trường đại học. 

Các thông tin này đều đã được kiểm chứng tính chính xác. Bên cạnh được trình bày rõ ràng trên tài liệu để các em có thể nắm được mọi thông tin cần thiết.

Điểm đặc biệt của buổi hướng nghiệp này chính là các em được xác định từng khối điểm dựa trên học bạ lớp 10,11. Xuyên suốt tổng hơn 180 tổ hợp môn.

Nếu trước đây, nhiều em thường chỉ tập trung vào các nhóm ngành như A01, D01 để xét tuyển. Khiến nhóm điểm chuẩn của những tổ hợp này tăng và có tính cạnh tranh cao.

Thì giờ đây trung tâm sẽ hỗ trợ giúp các học viên tìm ra tổ hợp mà các em có mức điểm cao nhất. Tăng tỉ lệ trúng tuyển khi các em lựa chọn nhóm ngành tổ hợp này.

Tram-huong-nghiep-buoi-1
Trạm 1 với sự tham gia đông đảo của các bạn học viên

Ngoài ra tại buổi hướng nghiệp đầu tiên, các anh chị và ban tổ chức cũng sẽ tận tình giải đáp mọi thắc mắc. Bên cạnh chia sẻ các vấn đề xoay quanh việc hướng nghiệp. Đến những nội dung liên quan đến cách tính điểm THPT quốc gia với tư cách người đi trước.

Tạo cho các em bước nền tảng cần thiết nhằm chuẩn bị thật tốt cho hành trình sắp tới. Trung tâm hy vọng thông qua buổi 1 có thể mang đến các thông tin hữu ích. Giúp các em khoanh vùng được mục tiêu và điểm số cần đạt.

2.2 Trạm 2: Vượt chướng ngại vật: Bạn là ai?

Cụ thể buổi 2 sẽ diễn ra sau khi các em hoàn thành chương trình học kỳ I. Bởi EDUFA hiểu rất rõ, đây là giai đoạn các em dễ có sự phân tâm. Hay muốn thay đổi khác với lựa chọn ban đầu.

Tiếp tục cố gắng hay thay đổi mục tiêu? Đó là quyền lựa chọn tự do cá nhân của mỗi học viên. Nhưng song hành cùng chặng đường hướng nghiệp, EDUFA sẽ luôn là người bạn đồng hành.

Cùng dẫn dắt và hướng mục tiêu, tiếp lửa đến các em. Do vậy buổi hướng nghiệp 2 sẽ hoạch định chiến lược giúp các em đến gần hơn với mục tiêu đề ra.

Tương tự với buổi 1 giúp các em giải đáp mọi thắc mắc. Nhưng đánh mạnh và sâu hơn về việc thực chiến. Bên cạnh cách khắc phục các chướng ngại và khó khăn trong việc học.

Thông qua 2 buổi hướng nghiệp đặc biệt trên, các em tham gia đầy đủ để đi chuyên sâu vào buổi 3 – Đánh thức giá trị cốt lõi.

2.3 Trạm 3: Chọn nghề hay nghề chọn?

Buổi hướng nghiệp 3 sẽ đúng với năng lượng về một buổi tham vấn đi sâu vào vấn đề. Tại thời điểm các em đã thực sự xác định được hướng bản thân cần đi và nhóm ngành, trường mục tiêu.

Ban tổ chức sẽ mời những chuyên gia, những người có thâm niên trong lĩnh vực ngành nghề mà các em theo đuổi. Nhằm tham vấn trực tiếp và chia sẻ những vấn đề, góc nhìn chi tiết của người trong cuộc.

Giúp các học viên có cái nhìn thực tế nhất và định hình lại những vấn đề mà bản thân cần để chuẩn bị trong hành trình sắp tới.

2.4 Trạm 4: Hành trình làm chủ tương lai

Chương trình hướng nghiệp tổ chức buổi 4 trực tiếp tại trung tâm. Thời điểm các em chuẩn bị làm hồ sơ và đăng ký nguyện vọng. 

Nhằm khẳng định trung tâm sẽ luôn đồng hành cùng các em. Giải quyết các thắc mắc và vấn đề trong việc sắp xếp nguyện vọng hợp lý. Cũng như đưa ra lời khuyên khi cần trong cả quá trình. 

Thông qua chương trình hướng nghiệp này EDUFA hy vọng có thể mang đến giá trị định hướng cho các học viên.

chuong-trinh-huong-nghiep-cua-Edufa
Hành trình làm chủ tương lai

3. Giá trị mong muốn mang lại thông qua chương trình Trạm hướng nghiệp của EDUFA.

Trung tâm EDUFA nhận thức rất rõ về tầm quan trọng của việc hướng nghiệp. Mang tầm ảnh hưởng rất lớn, chính vì vậy EDUFA luôn muốn đồng hành và góp sức trong chặng đường tiếp lửa cùng các em.

=>>> Liên hệ ngay cho Trung tâm dạy kèm EDUFA để được tư vấn trực tiếp!!!

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!