fbpx

Điểm chuẩn Đánh giá năng lực 2023: Sĩ tử cần tránh bẫy xét tuyển

5/5 - (1 bình chọn)

Điểm chuẩn Đánh giá năng lực được dự đoán sẽ thấp hơn so với năm 2022, dựa trên những thay đổi về phổ điểm năm nay.

Điều này trái với mức trông đợi của nhiều người. Khi năm 2023 có sự tăng vọt về số lượng sĩ tử tham gia. Các chuyên gia nhìn nhận thế nào về vấn đề này? Cùng EDUFA tìm hiểu qua bài viết bên dưới!

1. Các trường Đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển

Kết thúc đợt 1 tổ chức ngày 26/03/2023 trường ĐHQG TPHCM đã chính thức mở cổng đăng ký đợt 2 của kỳ thi Đánh giá năng lực. Bên cạnh việc bắt đầu cho đăng ký xét tuyển dựa trên điểm của kỳ thi. 

truong-dai-hoc-khoa-hoc-xa-hoi-&-nhan-van
Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn

Thạc sĩ Trần Nam (Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp thuộc trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn) cho biết: “Trường sẽ nhận hồ sơ xét tuyển và công bố điểm chuẩn cùng lúc với 2 đợt thi Đánh giá năng lực.

Thạc sĩ Nam cũng nói thêm, thí sinh có thể tham gia cả 2 đợt thi. Và sử dụng kết quả ở lần cao hơn để xét tuyển. Lưu ý, dù tham gia ở đợt thi nào thì các em cũng sẽ chỉ có một đợt đăng ký xét tuyển duy nhất. Thời gian từ ngày 05/04 đến 28/04 trên cổng thông tin ĐGNL của trường ĐHQG TPHCM.

Tại thời gian này, các thí sinh sẽ được điều chỉnh và đăng ký nguyện vọng xét tuyển không giới hạn. 

Mới đây nhất hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) cũng vừa thông báo báo thí sinh xét tuyển vào trường bằng kết quả thi ĐGNL sẽ bắt đầu đăng ký từ ngày 05/04.

Theo đó, thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào trường HUTECH sẽ đăng ký trực tiếp trên hệ thống chung của ĐHQG TPHCM. Trường sẽ tiến hành xét tuyển từ trên xuống. Do vậy, các em nên ưu tiên xếp nguyện vọng từ cao xuống thấp. Đặt ngành mình yêu thích nhất trên cùng. 

Mặt khác, trường Đại học Kinh tế TPHCM lại chỉ xét kết quả thi ĐGNL đợt 1 trong năm 2023 này.

2. Dự báo điểm chuẩn Đánh giá năng lực 2023

Đánh giá dựa trên phổ điểm chuẩn Đợt 1 năm 2023, Tiến sĩ Trung Nhân (Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Công nghiệp TPHCM) cho rằng: “Phổ điểm lệch trái nên dự báo điểm chuẩn có thể giảm nhẹ so với năm 2022”.

Ngoài ra, được biết trường ĐH Công nghiệp TPHCM cũng sẽ tiếp nhận hồ sơ xét tuyển bằng điểm thi ĐGNL cả 2 đợt. Thời gian kéo dài đến tháng 7 năm 2023. Mức điểm sàn dự kiến sẽ như năm 2022 khoảng 650 điểm.

pho-diem-thi-dgnl-tphcm-2023-dot-1
Phổ điểm thi Đánh giá năng lực TPHCM 2023 đợt 1

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn (Giám đốc Trung tâm tuyển sinh, trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM) cũng cho biết: “Với phổ điểm năm nay, điểm chuẩn Đánh giá năng lực của trường sẽ không tăng so với năm ngoái.

Và trường cũng đã tăng chỉ tiêu tuyển sinh từ 4.100 lên 5.000 suất. Tăng chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả ĐGNL lên 10 – 15%. Cụ thể, điểm nhận hồ sơ đối với các ngành:

–  Ngành công nghệ thực phẩm, công nghệ thông tin, marketing, quản trị kinh doanh: 700 điểm.

– Ngành kinh doanh quốc tế, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung Quốc, kế toán: 650 điểm.

– Các ngành còn lại: 600 điểm.

Trường ĐH Tài chính Marketing cũng dự kiến nhận hồ sơ xét tuyển trong khoảng từ 500 – 650 điểm. Và điểm chuẩn sẽ giao động từ 550 điểm trở lên.

3. Tổng kết

Năm 2023, ĐHQG TPHCM sẽ dành ít nhất 45% chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên kết quả thi ĐGNL. Con số này tăng hơn 40% so với năm ngoái.

diem-chuan-danh-gia-nang-luc
Điểm chuẩn Đánh giá năng lực

Có thể thấy kỳ thi ĐGNL đã mở ra vô vàn cơ hội cho các sĩ tử. Tuy nhiên các em cũng nên đọc kỹ đề án tuyển sinh của các trường để cân nhắc. Bởi sẽ có trường chỉ sử dụng kết quả đợt 1, một số lại dùng kết quả đợt 2. Hoặc đôi khi là dùng cả 2 đợt.

Hy vọng những chia sẻ trên từ EDUFA có thể phần nào giúp bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích. Từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn trong đợt 2 sắp tới.

Nội quy Đánh giá năng lực 2023: Những điều thí sinh cần biết

Xét tuyển Đại học – 3 hình thức “chắc suất” cho sĩ tử

Học sinh lớp 10 nay có thể xét tuyển Đại học

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!