fbpx

Con học yếu, phụ huynh giải quyết như thế nào?

5/5 - (2 bình chọn)

Con học yếu, mất căn bản, kéo theo điểm của các kỳ thi thường thấp là nỗi lo lắng, trăn trở của nhiều phụ huynh.

Vậy để đồng hành, sát cánh cùng con em, phụ huynh cần phải giải quyết thực trạng này như thế nào?

con-hoc-yeu
Nhiều phụ huynh lo lắng với tình trạng con học yếu, mất căn bản

1. Nỗi trăn trở của nhiều phụ huynh có con học yếu

“Cháu ở nhà học được, cũng tiếp thu khá tốt. Nhưng trải qua đợt dịch vừa rồi theo nếp sinh hoạt mới thì cháu bỏ luôn thói quen bài vở như trước, lười học hơn. Thành ra kết quả các kỳ thi rớt đều. Chị cũng lo chưa biết phải làm sao”

Chia sẻ của chị T.Q (Dĩ An, Bình Dương)

Không riêng gì chị Q, nỗi lo về việc con học yếu cũng là tình trạng chung của nhiều phụ huynh. Điều này có thể đến từ nhiều nguyên do như:

– Chất lượng giảng dạy: Giáo viên chưa tiếp cận với cách hiểu bài phù hợp theo nhận thức của các em. Hoặc kiến thức trên trường đẩy quá nhanh theo chương trình. Dẫn đến việc nhiều em không theo kịp.

– Môi trường tác động: Lớp học quá đông dẫn tới tình trạng mất tập trung. Chưa kể đến việc vì lớp nhiều học sinh nên giáo viên khó lòng theo sát, kèm cặp những bạn học chậm.

– Lý do khác: Con nghỉ học và bị mất bài với các lý do bất khả kháng như: bệnh tật, vấn đề gia đình,… Đây cũng có thể trở thành nguyên do gây mất gốc, mất căn bản. 

Phụ huynh hơn ai hết cần là người quan tâm để hiểu rõ con em mình đang vướng mắc vấn đề gì. Đi từ nguyên nhân và cùng con cải thiện, khắc phục tình hình.

2. Con học yếu, làm thế nào để giúp con tiến bộ?

Hướng dẫn con phương pháp tự học

Phụ huynh có thể dựa trên sự thấu hiểu, qua đó đưa ra phương pháp tự học phù hợp cho con. 

Ví dụ: Nếu con có hứng thú với các các bài toán tư duy, và những gì có tính hệ thống. Bạn có thể hướng dẫn con sử dụng sơ đồ tư duy để học.

Bạn cũng có thể hướng dẫn con phân bổ thời gian cho môn học sao cho hợp lý. Đồng thời cung cấp tài liệu bên ngoài để con vừa học vừa thực hành.

huong-dan-con-tu-hoc
Phụ huynh có thể cùng đồng hành, hướng dẫn con tự học

Không phó mặc cho nhà trường

Phần lớn thời gian học của các em đều diễn ra trên lớp. Nhưng đừng vì vậy mà phó mặc tất cả cho nhà trường. Phụ huynh cũng nên nhận trách nhiệm, sát sao đồng hành cùng con em. Để các em thấy rằng mình được quan tâm. Và không cảm thấy cô đơn trên đường học của mình.

Tìm gia sư, điểm học thêm phù hợp

Lựa chọn đi học thêm hay học gia sư sẽ giúp các con củng cố kiến thức nền tảng, đặc biệt là đối với các bé học yếu. Để các con có sự chuẩn bị tốt cho các kỳ thi. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải có sự cân nhắc lựa chọn địa điểm uy tín để đặt lòng tin. Tránh hao phí tiền bạc và thời gian. Nhất là khi các kỳ thi quan trọng đang đến gần.

3. Lựa chọn Trung tâm Gia sư – Dạy kèm EDUFA khi con học yếu

EDUFA luôn lấy chất lượng học viên là kim chỉ nam và là mục tiêu mà toàn bộ trung tâm hướng đến. Mang đến sự an tâm cho quý phụ huynh, học sinh thông qua hệ thống giáo dục tại đây.

trung-tam-gia-su-day-kem-edufa
Trung tâm Gia sư – Dạy kèm EDUFA

Giáo viên kinh nghiệm

Các giáo viên tại EDUFA đều được đào tạo kỹ năng sư phạm toàn diện trước khi nhận lớp. Là những người có kinh nghiệm, luôn tận tâm, sẵn sàng nâng đỡ học viên. Qua đó đồng hành cùng các em trong cả quá trình.

Đội ngũ chăm sóc tận tâm

Đội ngũ chăm sóc sẽ phụ trách toàn bộ các vấn đề liên quan đến học viên. Bao gồm: Tư vấn hỗ trợ khi các em không hiểu bài. Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng khi các em gặp các trở ngại về tâm lý, khó khăn, mất định hướng,…

Thông qua những thông tin này, trung tâm sẽ tiến hành ghi nhận và đưa ra hướng giải quyết sớm nhất.

Chính sách hỗ trợ học viên từ EDUFA

Trung tâm luôn thấu hiểu và đứng trên góc độ của học viên để tạo ra những hoạt động mang giá trị cho các em. 

Ví dụ: Trường hợp con em học yếu, các em sẽ được trung tâm hỗ trợ kèm cặp giai đoạn đầu đến khi theo kịp lớp học theo chính sách từ trung tâm.

Tham khảo về các chính sách của EDUFA tại ĐÂY!

4. Đăng ký học tại Trung tâm Gia sư – Dạy kèm EDUFA

Đồng hành cùng các phụ huynh có con em gặp tình trạng mất gốc, mất căn bản, bé học yếu, EDUFA ưu đãi học phí, giá chỉ từ 200.000 đồng cho tháng đầu tiên.

Địa chỉ Trung tâm Gia sư – Dạy kèm EDUFA:

+ Cơ sở 1: 53 Thắng Lợi, khu phố Thắng Lợi 1, P.Dĩ An, Tp. Dĩ An, Bình Dương

+ Cơ sở 2: 140 Đường số 2, KP.Đông Thành, P.Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương

Số điện thoại: 096 415 96 47

=>>> Gọi đến Hotline hoặc liên hệ qua Fanpage để được tư vấn!!!

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!