fbpx

Hoạt động ngày 27/07: Tri Ân các thương binh liệt sĩ cùng EDUFA

5/5 - (1 bình chọn)

Hoạt động ngày 27/07 của EDUFA thêm phần ý nghĩa, vì đã có thể góp công sức lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.

Hơn ai hết, tất cả những con dân Việt Nam đều hiểu rằng, sự độc lập và tự do mà ta đang có được đánh đổi bằng điều gì. Nhìn sâu vào mảnh đất chữ S thân thuộc với sự hoà bình mà chúng ta đang tận hưởng là những hy sinh, đánh đổi của hàng triệu chiến sĩ qua bao năm bom đạn. Có được độc lập, hoà bình, ta lại càng phải biết ơn. Nhắc mình nhớ mãi về đóng góp của những con người phi thường ấy. 

hoat-dong-ngay-27-07
Hoạt động tri ân các liệt sĩ, những người có công với cách mạng

Điều gì đặc biệt trong hoạt động ngày 27/07 của EDUFA? 

Có mặt trong buổi trao quà của khu phố Thắng Lợi. EDUFA tự hào khi có thể góp sức trong hoạt động ý nghĩa này. Trao tay các phần quà tri ân gửi đến các gia đình thương binh liệt sĩ, những người có công với cách mạng trong hoạt động ngày 27/07.

Buổi gặp mặt tuy có phần ngắn ngủi. Song, đã cho tất cả thành viên của trung tâm những cảm nhận sâu sắc. 

Được nắm tay và cùng trò chuyện với các ông, bà, cô chú. Cùng lắng nghe về những câu chuyện chia sẻ của những cựu chiến sĩ. Dường như thời gian cũng không thể xóa mờ đi hết những dấu vết thương tổn để lại trên những người lính oai hùng năm nào. Trong ký ức của tất cả mọi người, những câu chuyện thời chiến vẫn còn thật sống động. Khiến những thế hệ mai sau không khỏi bồi hồi. Dường như cảm nhận được cả hơi nóng đang truyền qua lồng ngực.

Nhận thức sâu hơn, việc nhìn về một thời quá khứ bi tráng của dân tộc là để chúng ta có ý thức đối với cộng đồng và xã hội chung quanh. Đây là giá trị đạo đức mà EDUFA luôn mong muốn nhắc nhở học viên của mình nhớ về.  

Một số hình ảnh từ hoạt động ngày 27/07 của EDUFA:

trao-qua-1
Cùng khu phố Thắng Lợi trao tay những phần quà đến các gia đình thương binh, liệt sĩ, những người có công với cách mạng
hinh-anh-trao-qua-hoat-dong-27-07
Gửi đến những phần quà tri ân
trao-qua-2
Gửi lòng thành kính đến những chiến sĩ đã khuất

Tổng kết

Có mặt trong hoạt động ngày 27/07, đây là cơ hội để trung tâm học hỏi, đúc rút kinh nghiệm. Qua đó xây dựng và phát triển các chương trình hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội.

Bởi bên cạnh các giá trị về tri thức, EDUFA luôn mong muốn hướng học viên đến các giá trị về Thân – Tâm. Qua đó, mà các chương trình hoạt động ngoại khoá, thiện nguyện vẫn thường được tổ chức đều đặn. 

Đọc thêm:

Từ tâm chia sẻ 13: Trao yêu thương 

Chương trình 20/11 từ EDUFA: Tri ân người lái đò

Chương trình Đúng giờ, đúng giấc – Xây cất tương lai

Một lần nữa EDUFA xin chân thành cảm ơn khu phố Thắng Lợi vì đã tạo ra hoạt động ý nghĩa như lần này. 

Hy vọng sắp tới đây, EDUFA có thể mở ra nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa. Với mong muốn lan toả các giá trị tốt đẹp đến cộng đồng xung quanh.

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!