fbpx

Từ tâm chia sẻ 13: Trao yêu thương

5/5 - (2 bình chọn)

Từ tâm chia sẻ 13 là một chương trình thiện nguyện hằng tháng của EDUFA. Với sự tham gia, đóng góp của trung tâm và các học viên tại đây.

Đơn thuần là một chương trình thiện nguyện. Trong mục tiêu khơi gợi lòng nhân ái. Hướng các học viên của mình biết sẻ chia với cộng đồng và những mảnh đời khó khăn. 

tu-tam-chia-se-13
Từ tâm chia sẻ 13

1. Giới thiệu về chương trình Từ tâm chia sẻ 13 

Chương trình vẫn diễn ra đều đặn mỗi tháng kể từ ngày đầu tổ chức. May mắn nhận được sự đón nhận và tham gia nhiệt tình từ các bạn học viên, các bậc phụ huynh, mạnh thường quân. 

EDUFA đã lựa chọn Trung tâm nhân đạo Quê Hương làm đơn vị tổ chức ở lần thứ 13 thực hiện này.

Đôi nét về Trung tâm nhân đạo Quê Hương, hiện đây là ngôi nhà đã cưu mang hơn 345 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi và khuyết tật. 

Nhiều em nhỏ tại đây có hoàn cảnh đáng thương. Ở cái tuổi ngô nghê, chưa đủ nhận thức về thế giới xung quanh. Ấy vậy mà các em đã phải nếm trải nhiều gian khó, thấm đủ cơ cực của cuộc sống.

Nhưng nhờ có tình yêu thương của mẹ Huỳnh Tiểu Hương (người sáng lập ra trung tâm nhân đạo Quê Hương), bà ngoại Hồng Lê và các cô bảo mẫu, các em nhỏ nơi đây lại một lần nữa được cảm nhận hơi ấm, sự đùm bọc, yêu thương. Biết tới con chữ và được cắp sách đến trường. 

tap-the-cac-ban-tham-gia-tu-tam-chia-se-13
Tập thể các bạn tham gia Từ tâm chia sẻ 13

Cũng trong thời gian diễn ra ngày Quốc tế Thiếu nhi (01/06), EDUFA và các học viên đã lên kế hoạch xây dựng chương trình. Hướng tới mục tiêu gieo yêu thương. Và lan toả nụ cười tới các em nhỏ tại mái ấm tình thương này.

Đặc biệt, đồng hành cùng EDUFA trong lần thực hiện chương trình Từ tâm 13, còn có đơn vị Workshop Vườn Mơ Studio. Đơn vị chuyên tổ chức workshop vẽ tranh và các hoạt động nghệ thuật cho cá nhân, nhóm và doanh nghiệp.

2. Điều gì làm nên sự đặc biệt của Từ tâm chia sẻ 13?

Nhằm cộng hưởng sức mạnh chung của lòng nhân ái. Từ tâm 13 lần này đã được thực hiện dưới hình thức gây quỹ. Toàn bộ quá trình đều được các học viên của EDUFA thực hiện. Các em sẽ là người xây dựng kế hoạch, phân công để tạo dựng chương trình.

Theo đó, toàn bộ số tiền lợi nhuận sẽ được dùng để tạo gian hàng trò chơi. Và mua các phần quà cho Trung tâm nhân đạo Quê Hương. 

Bước 1: Thiết kế phân công trong chương trình

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên tiềm lực kinh tế và khả năng tổ chức. Đội ngũ thực hiện chương trình quyết định tổ chức Từ tâm chia sẻ 13 với hai hoạt động chính. 

Tạo chương trình trên sân khấu và các gian hàng trò chơi

Chương trình Từ tâm chia sẻ 13 gồm có 4 gian hàng:

– Gian hàng trò chơi của team A

– Gian hàng trò chơi của team B

– Gian viết giấy ghi chú tâm nguyện

– Gian vẽ và tô tượng 

gian-ve-va-to-tuong-trong-tu-tam-chia-se-13
Gian vẽ và tô tượng của Vườn Mơ Studio
gian-ghi-giay-tam-nguyen-trong-tu-tam-chia-se-13
Gian giấy ghi chú tâm nguyện

Các gian hàng trò chơi, gian viết giấy ghi chú sẽ được quản lý bởi các học viên của EDUFA. Các em cùng đồng hành và được hỗ trợ bởi các anh chị trợ giảng và nhân viên của trung tâm.

Ngoài ra, gian vẽ và tô tượng sẽ thuộc đơn vị đồng hành cùng Từ tâm chia sẻ 13 lần này – Workshop Vườn Mơ Studio phụ trách thực hiện và cung cấp các hoạ cụ.

Đặc biệt, ở lần thực hiện chương trình lần này EDUFA không giới hạn người tham gia. Thay vào đó, để mở rộng vòng tròn nhân ái, chương trình khích lệ sự tham gia từ bên ngoài. 

Do vậy các bạn tình nguyện viên không thuộc EDUFA vẫn có thể cùng tham gia chương trình. Miễn là bạn có đăng ký trước tại Fanpage của trung tâm. 

Sau khi lựa chọn đội, mọi người sẽ cùng chung sức để lên ý tưởng thực hiện gian trò chơi. Sau đó là trang trí và lập kế hoạch cho đội của mình. 

cac-em-tu-tay-thiet-ke-gian-hang
Các em học viên tự tay thiết kế các gian hàng của đội mình

Bước 2: Gây quỹ cho chương trình Từ tâm chia sẻ 13

Cũng chính trong lần thực hiện gây quỹ này, toàn bộ tập thể EDUFA đã cùng chung sức đồng lòng tạo ra kỳ tích. Khi thời gian gây quỹ ngày càng thu hẹp, chỉ còn 1 tuần để vừa lên ý tưởng gây quỹ, vừa thực hiện chương trình.

Các bạn học viên trong các gian hàng của EDUFA đã không thoái chí. Các em cùng nhau năng nổ đóng góp ý kiến, tham gia hoạt động để thực hiện thành công chương trình lần này. 

Nếu như Team A đã bứt phá trong việc gây quỹ bằng hình thức bán rau câu. Thu về cho quỹ từ thiện đợt này là 3.465.000đ (tiền lời).

team-a-gay-quy-bang-viec-ban-rau-cau
Team A thực hiện gây quỹ bằng việc bán rau câu

Thì Team B cũng năng nổ không kém cạnh. Đội đã linh hoạt gây quỹ bằng đa dạng các hình thức như: Bán bánh quy, bán sữa tươi trân châu đường đen, tổ chức trò chơi bốc thăm trúng thưởng… Thành công thu về cho quỹ từ thiện 3.665.000đ

team-b-lam-banh-quy-de-gay-quy
Team B gây quỹ bằng việc bán bánh quy

Gian hàng vẽ và tâm tư gây quỹ được 450.000đ. Cùng đội ngũ văn nghệ của chương trình cũng gây quỹ được 359.000đ. 

Ngoài ra, chương trình cũng nhận được đông đảo sự đóng góp ủng hộ từ các mạnh thường quân. Khoản đóng góp thường kỳ của EDUFA và số tiền từ quỹ Đúng giờ đúng giấc – Xây cất tương lai.

Bước 3: Tổ chức chương trình 

Từ tâm 13 được tổ chức vào ngày 04/06 – Nhằm tạo điều kiện để các em học viên lớp 9 vừa hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của trung tâm cũng có thể tham gia.

Chương trình bắt đầu từ lúc 15h. Nhưng từ sớm những người tham gia chương trình đã có mặt đông đủ từ 12h30. Nhằm chuẩn bị các khâu dựng gian hàng trò chơi, sắp xếp bàn ghế, tổng duyệt chương trình.

Hòa cùng không khí, tạo niềm vui cho các em nhỏ tại đây là các tiết mục văn nghệ do các học viên EDUFA chuẩn bị. Âm hưởng các ca khúc “Việt Nam những chuyến đi”, “Ba kể con nghe”, “Sống như những đoá hoa” đã tạo nên một sân khấu đầy cảm xúc và sống động.

tiet-muc-viet-nam-nhung-chuyen-di
Tiết mục “Việt Nam những chuyến đi” với phần thể hiện của Ánh Hồng và Bảo Châu
Tiết mục tam ca “Ba kể con nghe” với phần thể hiện của Quỳnh Như, Cẩm Như và Ngọc Hương
tiet-muc-song-nhu-nhung-doa-hoa
Tiết mục “Sống như những đoá hoa” của anh Thành Tâm và bạn Sơn Lâm

Kết thúc chương trình trên sân khấu. Các gian hàng trò chơi sẽ bắt đầu mở ra để các em nhỏ tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương tham gia.

gian-tro-choi-cua-team-a
Gian trò chơi của team A
gian-tro-choi-cua-team-b
Gian trò chơi của team B

Trải nghiệm các gian hàng trò chơi bên dưới sân khấu, các em nhỏ tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương sẽ được hỗ trợ bởi các anh chị học viên. Vượt qua các vòng trò chơi và thử thách tại đây, các em sẽ nhận về cho mình các phần quà được các anh chị chuẩn bị.

thu-thach-trong-tro-choi-cua-team-b
Thử thách trong trò chơi của team B

3. Những mẩu chuyện nhỏ từ Từ tâm chia sẻ 13

Sức mạnh của tập thể

Đại diện học viên của EDUFA trong Từ tâm chia sẻ 13, em Trần Mai Khánh Linh cũng đã có những chia sẻ về trải nghiệm gây quỹ lần này:

“Chúng em hẵng còn nhỏ, vẫn chưa có nhiều kinh phí, hay tiềm lực để đóng góp nhiều. Tuy nhiên em hy vọng rằng chút công sức của bản thân và các bạn có thể phần nào đó đem đến niềm vui cho các em nhỏ tại nơi đây”

khanh-linh-dai-dien-hoc-vien-edufa-chia-se-ve-tu-tam-chia-se-13
Khánh Linh – Đại diện học viên EDUFA chia sẻ về cảm nhận của mình về lần gây quỹ trong chương trình

Linh cũng là một thành viên rất năng nổ trong team trò chơi A. Em là người khởi xướng cách gây quỹ bằng việc bán bánh quy. Phụ trách chỉ dẫn các bạn trong nhóm chuẩn bị nguyên liệu. Dẫn dắt cả đội hoàn thành các mẻ bánh, đóng gói và nhận giao hàng. 

Có thể thấy sự tích cực từ mỗi cá nhân đã truyền thêm lửa. Để những người bạn khác có thêm động lực hoàn thành công việc được giao. Mỗi em một tay cùng chung sức và cứ thế những mẻ bánh, những gói đồ ăn, thức uống được hoàn thiện.

Chiêm nghiệm từ khoảng thời gian gây quỹ

Trải nghiệm tham gia cùng các em học viên trong quá trình gây quỹ, tôi có dịp được tiếp xúc sâu hơn với các em. Không còn nét ngô nghê, hay tinh nghịch vẫn thường hiện hữu. 

Khi đặt thiện tâm vào lần thực hiện chương trình lần này, mỗi một cá nhân tham gia đều thực sự nhiệt huyết, hết lòng. 

Bởi các em hiểu được ý nghĩa và giá trị mà hành động của mình đem lại. Thấu cảm sâu sắc với hoàn cảnh các em nhỏ ở Trung tâm nhân đạo Quê Hương. Từ sự yêu thương đó mà vun đắp thành động lực để các em gây quỹ xuyên suốt 1 tuần gấp rút.

cac-ban-tu-tay-chuan-bi-phan-qua
Các em học viên tự tay chuẩn bị các phần quà

Quá trình còn ý nghĩa hơn khi các em đích thân tự chuẩn bị nguyên liệu. Cùng nấu nướng, hoàn thiện sản phẩm và giao hàng. 

Để tiết kiệm chi phí nguyên liệu thì tập thể sẽ cùng kêu gọi các bạn của mình tham gia. Mỗi bạn lại cùng góp một chút. Người góp công sức, bạn góp nguyên liệu. Cộng hưởng sức mạnh của chung mà hàng trăm túi bánh, ly rau câu, trà sữa đã ra đời.

Và trong mỗi sản phẩm, điều tôi thấy được là tình thương, sự nhiệt thành. Và tất thảy sự chăm chút của từng thành viên đã tham gia chương trình Từ tâm chia sẻ 13 lần này.

4. Tổng kết

Ở lần thực hiện Từ tâm chia sẻ 13, các bạn học viên của EDUFA đã thành công gây quỹ với tổng số tiền là: 13.736.000 đồng. Toàn bộ số tiền này các bạn đã trích ra một phần để thực hiện các gian hàng trò chơi. Số còn lại các em dùng để mua quà cho Trung tâm nhân đạo Quê hương cụ thể như sau:

– 17 thùng sữa

– 500 phần bánh mì

– 40 thùng mì

– 10 hộp bút Thiên Long

Cùng một số các đồ dùng học tập khác được quyên góp từ các bạn học viên của EDUFA và các mạnh thường quân.

mot-so-phan-qua-gui-den-trung-tam-nhan-dao-que-huong-trong-tu-tam-chia-se-13
Một số phần quà gửi đến Trung tâm nhân đạo Quê Hương
do-dung-hoc-tap-duoc-quyen-gop-tu-cac-manh-thuong-quan-va-hoc-vien-cua-edufa
Đồ dùng học tâp được quyên góp từ các mạnh thường quân và học viên của EDUFA

Lời cuối cùng, EDUFA chân thành cảm ơn sự đóng góp của các bạn học viên, đội ngũ trợ giảng, cùng nhân viên các phòng ban đã tích cực trong việc xây dựng chương trình thành công tốt đẹp. 

Cảm ơn workshop Vườn Mơ Studio đã cùng đồng hành. Tạo thêm nhiều niềm vui cho các em nhỏ tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương.

Và thay mặt toàn bộ học viên, những người tham gia gửi lời tri ân tới các mạnh thường quân của chương trình. Vì những đóng góp của các bạn sẽ góp phần cải thiện cuộc sống của các em nhỏ tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương. 

Video tổng kết về chương trình Từ tâm chia sẻ 13

Tin rằng cộng hưởng lòng nhân ái trong đợt “gieo duyên lành” này, chúng ta đã phần nào đó lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng chung quanh.

Đọc thêm: Chương trình Từ tâm chia sẻ: Sống như những đóa hoa

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!