fbpx

Nghề Điện dân dụng và triển vọng của ngành như thế nào?

5/5 - (1 bình chọn)

Nghề Điện dân dụng là gì và triển vọng của ngành này như thế nào trong tương lai. Cùng khám phá chi tiết về ngành này qua bài viết bên dưới!

1. Nghề Điện dân dụng là gì?

Chúng ta đều biết điện đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hàng ngày. Vậy nên vai trò của ngành này rất quan trọng và bao quát, có thể đi từ sản xuất đến lắp đặt các thiết bị như điều hoà, điện lạnh, đèn,… 

– Đóng góp lớn thúc đẩy cho quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá của đất nước. 

– Cải thiện chất lượng đời sống của người dân

– Phát triển sản xuất và kinh doanh

nghe-dien-dan-dung
Nghề Điện dân dụng.

2. Công việc của ngành Điện dân dụng 

Sau khi học ngành Điện dân dụng, bạn có thể đảm nhận các công việc sau:

– Sửa chữa và bảo hành các thiết bị văn phòng

– Thiết kế hệ thống điện và chống sét 

– Lắp đặt và sửa chữa các thiết bị điện dân dụng…

Theo đó, các sĩ tử học nghề Điện dân dụng có thể làm việc tại các công ty điện, trung tâm kinh doanh thiết bị điện dân dụng hoặc thậm chí là tự mở cửa hàng của riêng mình.

3. Học nghề Điện dân dụng ở đâu?

Bên cạnh các đơn vị đào tạo chính quy như các trường Đại học, Cao đẳng, bạn có thể theo học ngành này ở các trung tâm đào tạo ngành nghề. 

Trong khi các trường Đại học sẽ là môi trường đào tạo chuyên nghiệp với lộ trình bài bản và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Thì các trung tâm đào tạo nghề cũng không kém cạnh với thời gian học và thực hành được tối ưu, thực tiễn. Vậy nên bạn có thể cân nhắc tình hình của bản thân và đưa ra sự lựa chọn phù hợp giữa các lựa chọn này.

4. Điều kiện khi làm việc 

Song, trở thành một thợ điện dân dụng thì môi trường làm việc của bạn sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực chuyên môn. Một số tính chất công việc của nghề mà bạn có thể tham khảo:

– Làm việc trong nhà hoặc ngoài trời

– Làm việc vào ban đêm và có thể làm vào cuối tuần nếu có vấn đề phát sinh 

– Làm việc tại một số khu vực nguy hiểm như cột điện,…

– Công việc yêu cầu phải thường xuyên di chuyển

5. Triển vọng và mức lương của nghề 

Nghề Điện dân dụng với mức độ cấp thiết của mình được đánh giá là một ngành khá triển vọng và ổn định. Đặc biệt là không bị phụ thuộc vào mùa vụ và cơ hội phát triển cao. 

Mức lương đối với người mới ra trường sẽ là 5 – 7 triệu/ tháng. Đối với người có kinh nghiệm mức lương có thể từ 15 – 20 triệu hoặc hơn.

Tuy nhiên, với đặc thù ngành nghề thì những ai mong muốn dấn thân vào ngành này sẽ cần phải không ngừng trau dồi và nâng cao kỹ năng, đặc biệt là khả năng giải quyết vấn đề để tự tin đối mặt với những sự thay đổi của thời đại. 

Tham khảo thêm về chương trình Trạm hướng nghiệp của EDUFA tại ĐÂY!

Đọc thêm: TOP NHÓM NGÀNH TRIỂN VỌNG TRONG TƯƠNG LAI

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!