fbpx

Trạm 2 hướng nghiệp: Vượt chướng ngại vật – Bạn là ai?

5/5 - (3 bình chọn)

Trạm 2 hướng nghiệp : Vượt chướng ngại vật – Bạn là ai? là chương trình định hướng ngành nghề hoàn toàn miễn phí được tổ chức bởi EDUFA.

Gắn liền với sự thấu hiểu về những khó khăn của các bạn học sinh trong việc chọn ngành, chọn nghề phù hợp. Tất cả trở thành mục tiêu cốt lõi cho sự ra đời của chương trình Trạm hướng nghiệp do EDUFA tổ chức.

Thành công nhận được sự công nhận của đông đảo các phụ huynh, học sinh từ Trạm 1. Ở Trạm 2 hành trình mới này, Trung tâm Gia sư – Dạy kèm EDUFA hy vọng có thể đem lại nhiều giá trị và mang các em tiến đến gần hơn nữa trên con đường chọn ngành, chọn nghề.

chuong-trinh-tram-huong-nghiep-cua-edufa
Trạm 1 của chương trình Trạm hướng nghiệp

1. Hiểu về chương trình Trạm hướng nghiệp 

Làm thế nào để biết được điều gì phù hợp với mình nhất? Liệu bản thân có thể phát triển ở lĩnh vực nào? Phải làm sao để xây dựng động lực? Là những câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra xoay quanh chủ đề hướng nghiệp.

Ta có thể dễ dàng tìm đến những câu trả lời chung chung trên mạng. Tuy nhiên, cùng một câu chuyện nhưng mỗi bạn lại có những hoàn cảnh thêm thắt khác nhau. Do vậy, những phương pháp đại trà và câu trả lời phổ biến có khi chưa thực sự giải quyết vấn đề triệt để.

Nhiều bạn ở tình trạng dẫu đã học cuối cấp (lớp 12) nhưng vẫn chưa xác định được ngành nghề mà bản thân theo đuổi. Đây là một mối nguy hiểm tiềm tàng cần được nhìn nhận.

Không có động lực, mục tiêu,… các em rất khó để xây dựng động lực chạy nước rút những năm cuối. Nhất là khi các kỳ thi quan trọng vốn đang đến rất gần. Chưa nói đến xa hơn là vấn đề chọn sai ngành, sai nghề – Một thực trạng nhức nhối ở thế hệ gen Z hiện nay.

Chọn ngành sai 2k6 khó quay đầu

Thực trạng trên trở thành lý do ra đời cho chương trình Trạm hướng nghiệp được tổ chức bởi EDUFA. Thông qua 4 Trạm với mỗi chủ đề khác nhau. Giúp các bạn học viên tìm ra định hướng ngành nghề phù hợp cho mình.

Trạm 1 khép lại với thành công giúp các bạn học viên chốt tổ hợp xét tuyển. Đây là bước đệm đầu để Trạm 2 được diễn ra. Xây dựng nhiều hoạt động hấp dẫn chờ đón các bạn học viên phía trước. 

2. Trạm 2 chương trình hướng nghiệp có gì mới?

Nhằm mang đến một chương trình chỉn chu và tốt nhất. Trạm 2 với chủ đề “Vượt chướng ngại vật – Bạn là ai?” đã được ấp ủ kế hoạch và chuẩn bị từ rất sớm. 

Có thể xem đây là chương trình lớn nhất của EDUFA từ trước đến nay. Chính vì vậy toàn bộ nhân lực  và “chất xám” của trung tâm đã được tập trung đổ dồn về đây. Nhằm mở ra một chương trình mang giá trị thiết thực với các học viên.

Trailer giới thiệu Trạm 2

2.1 Ý nghĩa của Trạm 2 chương trình hướng nghiệp

Tổ chức sau giai đoạn các bạn học sinh đã hoàn thành học kỳ 1. Xét trên phương diện đây là thời điểm quan trọng để tiếp thêm động lực. Bên cạnh việc có thêm các dữ liệu thông tin điểm số từ HK1. Qua đó trung tâm có thể đánh giá. Hỗ trợ tư vấn khách quan hơn dựa trên tình hình học tập của mỗi em. Vì lẽ đó mà Trạm 2 đã bắt đầu chạy khởi động.

chuong-trinh-tram-2-huong-nghiep
Chương trình Trạm 2 của Trạm hướng nghiệp

Trạm 2 sẽ là nơi giúp các em tiếp thêm động lực, xốc lại tinh thần để “chinh chiến” hết mình trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Nơi các bạn được tiếp lửa, trả lời cho các vấn đề mà bản thân luôn thắc mắc, băn khoăn xoay quanh chủ đề hướng nghiệp, chọn ngành nghề.

Xác định rõ hướng đi của bản thân. Từ đó vạch ra lộ trình cần làm để phát triển cụ thể trong thời gian tới.

2.2 Hoạt động từ chương trình

Trạm 2 chương trình Trạm hướng nghiệp hứa hẹn sẽ mang lại nhiều sự bùng nổ về mặt cảm xúc với nhiều hoạt động hấp dẫn từ chương trình.

Nơi các em được coaching trao đổi trực tiếp với ban cố vấn. Trải lòng và đi tìm lời đáp cho những băn khoăn của bản thân.

Gặp gỡ và giao lưu cùng khách mời Hà Tuấn Linh – Trưởng ban nhân sự tại Youth Empowerment Program. Cũng là người sẽ dẫn dắt chương trình, chia sẻ về những trải nghiệm xoay quanh việc chọn ngành, chọn nghề trên góc nhìn thực tế của người trong cuộc.

Ngoài ra, đón chờ các bạn học viên của EDUFA tại Trạm 2 sẽ không thể “vắng mặt” những chương trình văn nghệ sôi động. Cùng vô vàn các hoạt động trò chơi vui nhộn hấp dẫn khác.

2.3 Thời gian, địa điểm tổ chức Trạm 2 hướng nghiệp

“Trạm 2: Vượt chướng ngại vật – Bạn là ai?” sẽ được tổ chức tại khu vực Nhà văn hóa Sinh viên. Tọa đàm tại hội trường lớn, quy mô với sức chứa hơn 100 người. 

Bên cạnh các khu vực góc view bài trí sang trọng, hiện đại. Sảnh chờ mát mẻ, tiện nghi và không gian rộng lớn, riêng tư cũng là một trong những điểm cộng mới. Mang tính đột phá về địa điểm tổ chức. 

Theo đó, trạm 2 chương trình hướng nghiệp sẽ diễn ra vào 7:30 – 12:00 ngày 15/01/2023. Chào đón sự tham gia của toàn thể các bạn học viên đang theo học tại Trung tâm Gia sư – Dạy kèm EDUFA.

dia-diem-to-chuc-tram-2-huong-nghiep
Địa điểm tổ chức Trạm 2

3. Kết 

Hành trình thấu hiểu bản thân, chọn ngành, chọn nghề vốn là một bài toán khó. Tuy nhiên, trong hành trình đi tìm câu trả lời EDUFA cũng muốn đóng góp một phần công sức. Cùng các em đi tìm định hướng phát triển tốt nhất cho mỗi bạn.

Bởi “Không chỉ là một lớp học, chúng ta còn là gia đình”. Giáo dục đi kèm với yêu thương và sự nuôi dưỡng. EDUFA luôn muốn nhắn nhủ đến các học viên của mình rằng hành trình này dẫu khó khăn, trung tâm vẫn luôn sẵn sàng đồng hành cùng các em tiếp bước.

“Em đã sẵn sàng để bước lên chặng kế? Đi tìm câu trả lời cho những điều mà bản thân hằng thắc mắc?” Đến ngay Trạm 2 và tìm kiếm cho mình những câu trả lời!

=>>>> Liên hệ hotline 096 415 96 47 hoặc trực tiếp qua Fanpage để được tư vấn!!!

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!