fbpx

TOP NHÓM NGÀNH TRIỂN VỌNG TRONG TƯƠNG LAI

5/5 - (5 bình chọn)

Top các nhóm ngành sẽ trở thành xu thế trong tương lai. Bài viết này EDUFA sẽ chỉ ra cho bạn một số thông tin hữu ích để bạn đọc tham khảo.

Top 1: Ngành công nghệ thông tin

Được xem là ngành mũi nhọn của Việt Nam. Ngành công nghệ thông tin được dự đoán có tiềm năng rất lớn.

Đặc biệt cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ. Việt Nam thuộc một trong nhóm các nước đầu tiên trên thế giới triển khai 5G.

top-1-nganh-cong-nghe-thong-tin
Ngành công nghệ thông tin

Điều này mở ra một thời kỳ mới đầy hứa hẹn dành cho ngành công nghệ thông tin. Theo nguồn báo tuổi trẻ, trung bình một năm ngành công nghệ thông tin cần 80.000 người. 

Tuy nhiên, số sinh viên ra trường trong năm chỉ khoảng 32.000 sinh viên. Trong đó chỉ 15% là đáp ứng nhu cầu công việc. 

Chính vì thế ngành công nghệ thông tin đang rất thiếu nhân lực và được dự đoán sẽ tiếp tục là một ngành hot trong tương lai.

Top 2: Ngành quản trị kinh doanh

Ngành quản trị kinh doanh được đánh giá là một ngành vô cùng linh hoạt và năng động. Khi sinh viên học ngành này, ra trường có thể theo các nhóm ngành kinh tế, tài chính, nhân sự và marketing.

Ngoài ra việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp mới được thành lập cũng mở ra cơ hội lớn cho ngành nghề này, bởi nhu cầu quản lý nhân sự cũng theo đà tăng lên. 

top-2-nganh-quan-tri-kinh-doanh
Ngành quản trị kinh doanh

Top 3: Ngành ngôn ngữ

Quá trình toàn cầu hóa góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành ngôn ngữ. Bởi nhu cầu tăng cao, đặc biệt đối với ngôn ngữ anh.

Tuy nhiên, mặt bất cập mà sinh viên ngành ngôn ngữ gặp phải chính là những người học trái ngành vẫn có thể thành thạo các loại ngôn ngữ.

Do đó, ngành này cũng có khả năng đào thải rất lớn. Nếu sinh viên không trau dồi và phụ trợ thêm một số ngôn ngữ để làm phong phú khả năng của mình.

4. Ngành Digital marketing

Thời kỳ internet đã mở ra kỷ nguyên mới cho ngành Digital marketing. Bởi doanh nghiệp nào cũng đang rất đầu tư và chú trọng vào tiếp thị kỹ thuật số.

Chính vì thế, những năm gần đây Digital marketing đã và đang rất được đông đảo bạn trẻ hưởng ứng và lựa chọn theo đuổi ngành nghề này lâu dài.

5. Ngành công nghệ thực phẩm

Bởi có tính ứng dụng thực tế vô cùng cao. Ngành công nghệ thực phẩm đang dần lấy lại phong độ và trở thành nhóm ngành ưu thế. Do nhu cầu về thực phẩm sạch ngày càng được quan tâm và chú trọng.

nganh-cong-nghe-thuc-pham
Ngành công nghệ thực phẩm

6. Ngành tâm lý học

Cuộc sống hiện đại đồng thời cũng kéo theo việc con người phải đối mặt với nhiều vấn đề áp lực trong cuộc sống.

Chính vì vậy mà ngành tâm lý học có vai trò vô cùng to lớn và đang rất “khát” nguồn nhân lực. 

Theo thống kê tại TPHCM thiếu 1000 chỉ tiêu nhân lực cho ngành này. Ngoài ra, sinh viên ngành này cũng có thể làm trái ngành khi ra trường như: giảng viên, chuyên viên tư vấn, nghiên cứu khoa học với mức lương và ưu đãi cao.

tam-ly-hoc
Ngành tâm lý học

7. Ngành chuyên gia cơ khí

Việc phát triển kỹ thuật thiết kế và thử nghiệm các công nghệ mới từ thiết bị tự động hay robot cao cấp, đã đẩy mạnh vai trò của ngành chuyên gia cơ khí. 

Chính vì thế theo dự đoán từ năm 2018 đến năm 2028 ngành chuyên gia cơ khí sẽ cần tới 229.000 chỉ tiêu cho vị trí công việc này.

8. Ngành chuyên gia kỹ thuật điện tử

Với vai trò thử nghiệm và đánh giá công nghệ mới. Khi các mạch điện tử ngày càng trở nên tinh vi và đòi hỏi các chuyên gia có khả năng giám sát và đánh giá tốt.

Sự phát triển của công nghệ cao kéo theo nhu cầu về việc tuyển dụng các chuyên gia kỹ thuật điện tử. Chính vì vậy đây được dự đoán là một trong những ngành có tiềm năng trong thời gian sắp tới.

9. Ngành trí tuệ nhân tạo (AI)

Tất cả những công ty đầu ngành về công nghệ đều đang tiên phong nghiên cứu về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Cũng như khao khát chiêu mộ những nhân tài trong lĩnh vực này.

Song, ngành này lại chưa được đào tạo nhiều ở Việt Nam. Điều này tạo ra khó khăn và sự khan hiếm. Nhưng đồng thời cũng là cơ hội lớn cho những ai theo ngành AI. 

tri-tue-nhan-tao
Ngành trí tuệ nhân tạo (AI)

10. Ngành công nghệ mới, vật liệu mới, năng lượng mới

Công nghiệp và kinh tế ngày càng phát triển kéo theo tình trạng ô nhiễm môi trường. Chính vì thế mà xu hướng tìm kiếm nguồn nguyên vật liệu thân thiện môi trường trở nên phổ biến.

Do đó, ngành này có xu hướng phát triển cao không chỉ ở Việt Nam mà còn lan rộng trên toàn thế giới.

Danh sách trên chỉ mang mục đích để bạn đọc tham khảo. Bởi các xu thế có thể bị biến động bởi các tác nhân ngoại cảnh khác nhau như dịch bệnh, công nghệ mới thay thế,… 

Yếu tố chính trong chọn ngành vẫn là phụ thuộc vào sở thích và khả năng của mỗi người. Mà bạn đọc có thể tham khảo qua bài viết bên dưới!

=>> CHỌN NGÀNH NGHỀ – CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!