fbpx

ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2022 – ĐIỂM MỚI TRONG KỲ THI

5/5 - (6 bình chọn)

Đánh giá năng lực 2022 và những điểm mới các sĩ tử cần lưu ý trong kỳ thi này! Cùng EDUFA tham khảo thông tin bên dưới!

Kỳ thi này được tổ chức tại 17 địa phương trên cả nước. Tính tới thời điểm hiện tại kỳ thi đánh giá năng lực được 86 trường đăng ký. Sử dụng cho mục đích tuyển sinh. Và có xu hướng tăng dần theo từng năm. Mở ra cơ hội lớn cho các sĩ tử bước vào các trường ĐH.

diem-moi-trong-ky-thi-danh-gia-nang-luc-2022
Thí sinh tham gia thi Đánh giá năng lực

1. Điểm mới đánh giá năng lực 2022 – Đợt 2 được tổ chức sớm hơn

Khác với năm trước thì năm nay khâu đăng ký xét tuyển sẽ được gộp lại với khâu đăng ký chung. Thay vì phải thực hiện 2 lần như các năm trước. Nhằm tạo sự thuận tiện cho các thí sinh và tránh các vấn đề nhầm lẫn không đáng có.

VD: Thực tế nhiều thí sinh chỉ đăng ký dự thi nhưng lại quên mất đăng ký xét tuyển.

Đặc biệt điểm mới của kỳ thi đánh giá năng lực 2022 chính là được tổ chức sớm hơn năm ngoái. 

Theo tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính kỳ thi được tổ chức 2 đợt vào ngày 27/3 và 22/5. Có thể thấy đợt 2 năm nay được tổ chức sớm hơn nếu so với năm trước. Trước 1 tháng diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Lưu ý đặc biệt: Thí sinh đã tham gia đợt 1 có thể tiếp tục đăng ký tham gia đợt 2. Nếu có nhu cầu nâng cao điểm số. Phần điểm thi nào cao hơn sẽ được sử dụng để xét tuyển.

2. Điểm mới đánh giá năng lực 2022 – Địa điểm tổ chức gia tăng

Bên cạnh đó không chỉ thay đổi về thời gian thi. Mà năm nay số lượng điểm thi cũng tăng gấp đôi so với năm ngoái. Điều này cũng dễ hiểu. Bởi so với năm 2021, số lượng sĩ tử tham gia kỳ thi đánh giá năng lực năm nay đã tăng lên hơn 20.000 thí sinh.

Đợt 1, kỳ thi được tổ chức tại 17 tỉnh thành: Đà Nẵng; Quảng Nam; Quảng Ngãi; Bình Định; Phú Yên; Bình Thuận; Khánh Hòa; Đắk Lắk; Bình Dương; Đồng Nai; Bà Rịa – Vũng Tàu; Bến Tre; Bạc Liêu; An Giang; Kiên Giang; Cần Thơ và TPHCM.

Đối với đợt 2 kỳ thi sẽ được tổ chức tại 4 tỉnh là: Khánh Hoà; Đà Nẵng; An Giang và TPHCM.

Việc mở rộng các cụm điểm thi trải dài các miền Bắc, Trung, Nam. Nhằm tạo điều kiện để các sĩ tử vùng sâu, vùng xa tham gia dự thi. Đặc biệt trong bối cảnh ảnh hưởng từ việc dịch bệnh kéo dài.

diem-moi-trong-ky-thi-danh-gia-nang-luc-duoc-to-chuc-nhieu-noi
Kỳ thi Đánh giá năng lực

3. Điểm mới trong kỳ thi đánh giá năng lực 2022 – Các trường ngoài khối Đại học Quốc gia TPHCM sử dụng chung hệ thống xét tuyển của trường.

Cũng theo tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính chia sẻ. Điểm mới trong kỳ thi đánh giá năng lực năm nay chính là sự kết hợp từ các trường. Trường Đại học Quốc gia TPHCM đã phối hợp với nhiều trường ngoài hệ thống. Nhằm tiếp nhận việc đăng ký trên hệ thống.

Thay vì phải thực hiện xét tuyển nguyện vọng vào nhiều trường khác nhau. Năm nay các em có thể đăng ký trực tiếp trên hệ thống. Điều này góp phần tạo điều kiện để các em đăng ký xét tuyển một cách dễ dàng hơn.

4. Thí sinh được đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng

Đặc biệt thông tin quan trọng mà các sĩ tử cần nắm chính là các em có thể đăng ký số nguyện vọng không giới hạn. Trong đó các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp theo thứ tự ưu tiên. 

Cũng theo đó sau khi đã có kết quả từ đợt 1, các thí sinh có thể đăng ký bổ sung. Và sắp xếp lại thứ tự nguyện vọng 1 lần nữa. 

5. Tổng kết 

Những đổi mới thay đổi từ kỳ thi đánh giá năng lực 2022. Nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất để các em tham gia kỳ thi. Tuy nhiên, kết cấu bài thi vẫn sẽ không có gì thay đổi so với năm trước.

Trong 150 phút yêu cầu các em phải giải quyết được 120 câu hỏi cho 3 phần: Toán học, logic và phân tích số liệu; Phần sử dụng ngôn ngữ và phần giải quyết vấn đề.

cau-truc-de-thi-danh-gia-nang-luc
Cấu trúc đề thi Đánh giá năng lực

Vẫn theo tiêu chí đề cao khả năng tư duy ở thí sinh và không đặt nặng việc học thuộc. Là một trong những đặc trưng và điều làm nên điều đặc biệt cho kỳ thi.

Bạn có mong muốn tìm đến một địa điểm ôn thi đánh giá năng lực uy tín, chất lượng tại khu vực Dĩ An, Bình Dương?

Đến ngay Trung tâm Dạy kèm EDUFA để trải nghiệm khóa ôn siêu thi siêu “chất”. Đồng hành cùng những giáo viên có kinh nghiệm nhiều năm trong việc ôn thi đánh giá năng lực thực chiến. Với bộ đề sát thực tế, để trải nghiệm khóa học?

=>>>> Liên hệ cho EDUFA cho hotline 096 415 96 47 hoặc trực tiếp qua Fanpage để được tư vấn ngay hôm nay!!!

Tham khảo thêm bài viết liên quan:

QUY ĐỊNH KHI THAM GIA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC

THÔNG TIN ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC

ĐIỂM CHUẨN ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CỦA CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC 2022

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!