fbpx

Giáo viên ưu tú tại Trung tâm Dạy kèm EDUFA

5/5 - (3 bình chọn)

Giáo viên ưu tú tại Trung tâm Dạy kèm EDUFA – Cô Lan và hành trình tiếp nối kiến thức cho học viên trong hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy.

giao-vien-uu-tu-cua-edufa
Cô Lan: Một trong những giáo viên ưu tú với nhiều năm kinh nghiệm tại EDUFA

1. Quan niệm trong ngành giáo dục của cô Lan – giáo viên ưu tú tại EDUFA

Xuất phát điểm là một sinh viên trường đại học Kinh tế – Luật. Cô đã đồng hành với nghề gia sư, giảng dạy từ khi còn là sinh viên năm 2, năm 3.

Trong tâm thế của người đi dạy, cô luôn coi các học sinh của mình như một người em. Mà bản thân như một người chị luôn sẵn sàng bảo ban, giảng dạy cho các em của mình.

Chính phong cách giảng dạy thân thiện, gần gũi ấy lại mang “dấu ấn” đặc biệt của cô. Được gỡ rối, đồng hành cùng các học sinh. Nhìn thấy được sự tiến bộ từng ngày của các em chính là hạnh phúc của cô.

Quan niệm giáo dục của cô xuyên suốt chính là “Không có học sinh kém, chỉ có giáo viên chưa đủ nhiệt tâm”. 

Đây cũng là lời nói cô dùng để nhắc nhở chính mình. Rằng luôn phải nhẫn nại, nhìn sự việc, vấn đề theo góc nhìn của các học viên. Để có thể đồng hành và hỗ trợ các em trên còn đường tiếp nối kiến thức phía trước.

Và một người giỏi chưa chắc đã là người dạy hay. Bởi để có thể truyền đạt kiến thức đến các học sinh một cách trọn vẹn, cần nhiều kỹ năng và kinh nghiệm hơn thế.

2. Kinh nghiệm giảng dạy

Tính đến nay cô Lan đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy các môn học toán, lý, hoá từ lớp 1-12.

Trong xuyên suốt quãng thời gian “thực chiến” này, cô chia sẻ mình được tiếp xúc với rất nhiều em gặp các vấn đề về: Mất căn bản; hổng kiến thức trên trường…

Nhưng đối với những thử thách này cô luôn muốn biến nó trở thành mục tiêu mới mà mình cần chinh phục.

lop-hoc-tai-edufa
Trung tâm Gia sư – Dạy kèm EDUFA

Người dạy cần phải có sự “linh hoạt” và “nhiệt tâm” cô Lan chia sẻ. Điều cần nhất ở một người làm giáo dục không phải kiến thức sâu dày nhường nào mà “ăn thua” chính là ở cái tâm với nghề.

Làm giáo dục đôi khi cũng giống như đánh trận vậy, mình phải tỉnh và đủ nhẫn để hiểu học sinh.

Mình đặt tâm quan sát, chú ý rồi chịu khó lắng nghe hiểu theo cách nhìn của các em. Rằng các em đang diễn giải theo ý nào? Vì sao lại không hiểu? Sau đó linh hoạt chuyển đổi cách giảng dạy cho phù hợp.

Vì mỗi bạn lại có cách học khác nhau, có bạn thì dễ tiếp thu kiến thức hơn khi ghi chép và ngẫm. Có bạn lại thích và dễ học hơn với các hình vẽ tượng hình. Có thấu hiểu học sinh thì mới có thể định hướng các em cách học phù hợp được.

3. Chia sẻ từ học viên

Em K.T.H.N chia sẻ: Từ một đứa học hoá khá giỏi mà lên cấp 3 không hiểu sao em rớt đáy luôn. Duyên sao em gặp chị Lan trong lúc “đuối” nhất. 

Không phải kiểu giảng dạy khô khan. Chị Lan hay đưa cách vận dụng thực tế và “thổi hồn” vào từng bài giảng. Cách dạy của chị khiến em tìm lại được tình yêu với hoá. Rồi cũng gắn bó lựa chọn môn này đến khi xét tuyển đại học luôn.

Hiện giờ em đã đỗ vào trường Đại học Luật với ngành mà mình theo đuổi. Em vẫn luôn cảm thấy may mắn vì năm đó đã gặp được chị”.

chi-lan-giao-vien-uu-tu-cua-edufa
Cô Lan trong chương trình Trạm hướng nghiệp của EDUFA

Và còn rất nhiều những mảnh ghép câu chuyện về các học viên phía sau mà cô Lan đã gặp trên hành trình đứng lớp. 

Sự gắn kết với các học viên trở thành động lực để chị vững bước với nghề. Sự tận tâm với nghề của chị chính là tấm gương cho toàn bộ các giáo viên và giảng viên tại EDUFA noi theo.

Đến với trung tâm Dạy kèm EDUFA, để trải nghiệm những lớp học cuốn hút, thú vị. Đồng hành cùng các giáo viên, trợ giảng với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy. Luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng các học viên.

=>>>  Liên hệ qua hotline 096 415 96 47 hoặc trực tiếp đến fanpage EDUFA để được tư vấn!!!

Tham khảo thêm các bài viết của EDUFA tại ĐÂY

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!