fbpx

Trường Đại học Quốc gia TPHCM lấy điểm sàn từ 600 điểm

5/5 - (1 bình chọn)

Đại học Quốc gia TPHCM năm 2023 có mức điểm sàn kỳ thi Đánh giá năng lực từ 600 điểm, vậy điểm điểm chuẩn của các trường này như thế nào?

Được biết 4 trường có mức điểm sàn này bao gồm: 

  • Đại học Khoa học Tự nhiên.
  • Đại học Quốc tế.
  • Đại học An Giang.
  • Phân hiệu Đại học Quốc gia TPHCM (Bến Tre)

1. Điểm sàn Đánh giá năng lực của các trường Đại học Quốc gia TPHCM

Năm 2022, điểm chuẩn xét tuyển dựa trên kết quả thi Đánh giá năng lực của các trường giao động ở mức 600 – 1.001 điểm. 

khu-dai-hoc-quoc-gia-tphcm
Khu Đại học Quốc gia TPHCM

Mức điểm cao nhất thuộc về trường đại học Khoa học Tự nhiên, ngành Khoa học máy tính (chương trình tiên tiến) với 1.001 điểm. Tiếp đó là ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của đại học Quốc tế với điểm chuẩn 870 điểm. Riêng đối với hai trường còn lại, mức điểm chuẩn rơi vào từ 600 điểm. 

Trường đại học Công nghệ thông tin là trường có mức điểm sàn cao nhất, khoảng 700 điểm. Năm ngoái tại trường này, mức điểm chuẩn cao nhất là ngành Trí tuệ nhân tạo với 940 điểm. Thấp nhất là ngành hệ thống thông tin (chương trình tiên tiến) với 800 điểm.

Các trường không đưa ra mức điểm sàn gồm có: 

  • Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn.
  • Đại học Kinh tế – Luật.
  • Đại học Bách khoa.
  • Khoa Y.

Mức điểm chuẩn trúng tuyển năm ngoái của các trường thuộc khối đại học Quốc gia TPHCM này sẽ dao động từ 610 – 950 điểm. Xếp theo thứ tự cao nhất là Y khoa, tiếp đến là Kinh doanh Quốc tế với 928 điểm. Và Truyền thông đa phương tiện 900 điểm.

Đặc biệt, kỳ thi ĐGNL là một yếu tố trong phương thức xét tuyển nhiều tiêu chí của trường đại học Bách khoa. Dựa trên 3 thành tố: 

  • Học lực (điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm học bạ THPT, điểm thi ĐGNL) với 90%.
  • Thành tích cá nhân chiếm 5%.
  • Hoạt động xã hội, văn thể mỹ chiếm 5%.

Tổng điểm đánh giá năng lực – cần bao nhiêu để đậu đại học?

2. Lưu ý trong đăng ký xét tuyển nguyện vọng 

Dựa trên đề án tuyển sinh năm nay có thể thấy hầu hết các trường dành 10 – 50% chỉ tiêu xét tuyển dựa trên kết quả thi Đánh giá năng lực. Riêng đối với trường đại học Bách khoa dành từ 60 – 90% chỉ tiêu từ kỳ thi này.

Lưu ý nhỏ dành cho các thí sinh sử dụng kết quả điểm chuẩn kỳ thi ĐGNL trong xét tuyển vào các đơn vị thuộc trường đại học Quốc gia TPHCM, các em sẽ đăng ký thông qua hệ thống xét tuyển của trường từ ngày 5/4 – 28/4 (trừ trường đại học Bách khoa). 

Sau khoảng thời gian đăng ký trên các thí sinh sẽ không thể thay đổi hay chỉnh sửa nguyện vọng.

luu-y-ve-dang-ky-nguyen-vong
Lưu ý về đăng ký nguyện vọng

Bên cạnh đó, các em cũng sẽ được đăng ký nguyện vọng không giới hạn. Tuy nhiên cần sắp xếp thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Bởi các em sẽ chỉ trúng tuyển nguyện vọng cao nhất.

Cấu trúc đánh giá năng lực TPHCM – Điểm khác biệt từ kỳ thi

3. Tổng kết

Theo dòng sự kiện ngày 4/4 tới đây, trường đại học Quốc gia TPHCM đã công bố điểm thi ĐGNL đợt 1 của 88.000 sĩ tử. 

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính cũng cho biết điểm trung bình của các thí sinh năm nay là 639,2 điểm. Mức điểm cao nhất là 1.091 và thấp nhất là 238 điểm.

“Phổ điểm thi đợt 1 năm 2023 có dạng phân bố chuẩn và trải rộng. Thể hiện khả năng phân loại thí sinh cao, thuận lợi cho công tác xét tuyển” – Ông Chính nói. 

Được biết năm 2022, các trường đại học Quốc gia TPHCM đã tuyển khoảng 22.000 chỉ tiêu (35,4% thí sinh) nhập học bằng phương thức ĐGNL. Và sử dụng kết quả từ kỳ thi này, các sĩ tử có thể đăng ký xét tuyển vào 91 trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

ky-thi-danh-gia-nang-luc-co-hoi-vang-cho-hang-ngan-si-tu
Kỳ thi Đánh giá năng lực – cơ hội vàng cho hàng ngàn sĩ tử

Đây chắc chắn là một cơ hội lớn mà các sĩ tử không thể bỏ lỡ. EDUFA hy vọng những chia sẻ vừa rồi có thể phần nào cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Và các bài viết cung cấp thông tin về kỳ thi ĐGNL sẽ liên tục được cập nhật trong các bài viết sau.

Cảm ơn sự theo dõi từ các bạn!

Giảm điểm ưu tiên trong xét tuyển Đại học: Xoá bỏ thực trạng 30 điểm vẫn rớt

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!