fbpx

Top 4 nhóm ngành lý tưởng dành cho nhóm tính cách INFP 

5/5 - (1 bình chọn)

INFP sở hữu những đặc điểm tính cách nhất định khiến họ trở nên đặc biệt phù hợp với nhóm những ngành sau. Ở bài viết này, EDUFA sẽ cùng bạn khám phá top những ngành nghề lý tưởng dành cho nhóm tính cách INFP. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Đặc tính của nhóm tính cách INFP

Trong danh sách 16 nhóm tính cách từ trắc nghiệm MBTI, thì INFP chiếm khoảng 4,5% trong dân số. Sở hữu những đặc tính dễ thấy như vô cùng nhạy cảm lại hay thơ thẩn, nhóm này vẫn thường được ví với những cái tên như Nhà lý tưởng hóa, Người mộng mơ, Người hoà giải,…Và để nhìn nhận sâu hơn thì tình cách của nhóm những Nhà lý tưởng hoá này được hình thành bởi 4 yếu tố chính:

  • Introverted: Hướng nội 
  • Intuitive: Trực giác
  • Feeling: Cảm tính 
  • Perceiving: Cởi mở
infp
Top 4 nhóm ngành lý tưởng dành cho nhóm tính cách INFP.

Điểm chung dễ dàng nhận thấy ở nhóm INFP chính là họ là những cá thể rất nhạy cảm, theo chủ nghĩa duy tâm. Vậy nên sáng tạo luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. 

Ngoài ra, họ cũng là những người có sự thấu hiểu bản thân rất tốt. Vậy nên INFP chẳng ngại việc thể hiện cảm xúc đối với thế giới bên ngoài. Tính cách độc đáo này là điểm thu hút và cũng là chất xúc tác vô cùng thuận lợi cho công việc của họ. 

2. Điều gì là phù hợp với INFP trong công việc

Không phải tiền bạc hay quyền lực, giá trị mà nhóm những Nhà lý tưởng hoá này tìm kiếm là việc họ được họ được đóng góp và giúp đỡ người khác – Những công việc mang giá trị nhân văn.

Bản thân họ là những cá nhân luôn bị thu hút bởi những điều mới mẻ, ham thích việc khám phá. Vậy nên môi trường lý tưởng nhất dành cho nhóm này chính là khi họ được tự do thoải mái sáng tạo và không bị bó hẹp trong khuôn khổ. 

Một INFP phóng khoáng thường sẽ thích không gian làm việc cá nhân hoá, nơi họ có thể tự do làm chủ mọi thứ. Tuy nhiên, nếu phải làm việc nhóm thì họ cũng không hề e ngại, vì quy chung họ là những nhà ngoại giao thiên bẩm.

Top 1: Nhóm ngành sáng tạo, nghệ thuật

Dành phần lớn thời gian để suy ngẫm, vậy nên không có gì bất ngờ khi nhóm tính cách này có hàng tá ý tưởng trong đầu. Không chỉ có trí tưởng tượng phong phú, mà khả năng cảm thụ vạn vật nhạy cảm cũng là chất xúc tác vô cùng hoàn hảo cho sự thăng hoa đối với các tác phẩm nghệ thuật.

Do đó, các công việc về nghệ thuật, truyền thông sẽ là miền đất hứa để nhóm này tha hồ ngụp lặn và phát triển. 

Một số ngành mà bạn có thể tham khảo: 

+ Hoạ sĩ

+ Thiết kế thời trang, nội thất, đồ hoạ

+ Copywriter

+ Nhà sáng tạo nội dung

+ Nhân viên quan hệ công chúng

+ Biên tập

+ Nhà văn

+ Nhiếp ảnh gia

thiet-ke-thoi-trang-la-infp
Thiết kế thời trang.

Top 2: Nhóm ngành khoa học và chăm sóc sức khỏe

Không phải ngẫu nhiên mà nhóm này được gọi với cái tên Người hoà giải. Bởi họ có khả năng thấu cảm sâu sắc. Đặc tính này sẽ rất hữu ích đối và phù hợp với nhóm các ngành liên quan đến chăm sóc sức khỏe tinh thần. 

Trong khi đó, niềm đam mê tìm kiếm ý tưởng độc đáo và đổi mới sẽ dẫn dắt họ hoàn thành các công việc liên quan đến nghiên cứu. Những đầu việc phục vụ cho nhóm ngành khoa học.

Một số ngành mà bạn có thể tham khảo: 

+ Bác sĩ tâm lý 

+ Nhà xã hội học 

+ Nhà nghiên cứu 

+ Chuyên gia dinh dưỡng 

+ Bác sĩ thú y 

+ Nhà trị liệu 

bac-si-thu-y
Bác sĩ thú y.

Top 3: Nhóm ngành dịch vụ cộng đồng và xã hội 

Như đã đề cập ở trên, INFP rất thích việc được đóng góp giúp đỡ người khác hay mang lại giá trị cho cộng đồng. Vậy nên họ cũng là những người hoạt động năng nổ nhất cho các dự án phụng sự xã hội.

Một số ngành mà bạn có thể tham khảo: 

+ Nhân viên công tác xã hội 

+ Cố vấn sức khỏe tâm thần

+ Nhân viên hỗ trợ các dự án cộng đồng

co-van-suc-khoe-tam-than
Cố vấn sức khoẻ tâm thần.

Top 4: Kinh doanh và quản lý

Ít ai ngờ đến, nhưng sự thực là INFP lại là những nhà lãnh đạo đầy tiềm năng. Đặc biệt bởi họ sở hữu khả năng thấu cảm mạnh mẽ, giúp họ quản lý đội ngũ nhân viên một cách hiệu quả. 

Tuy nhiên, họ cũng cần lưu ý về những vấn đề như khả năng tổ chức và tránh tạo quá nhiều áp lực cho bản thân.

Một số ngành mà bạn có thể tham khảo: 

+ Quản lý nhân sự

+ Quản trị nguồn lực

+ Nhân viên kinh doanh

+ Kế toán

+ Marketing

nhan-vien-kinh-doanh
Nhân viên kinh doanh.

Sự nhạy cảm vừa là đòn bẩy vừa có thể là yếu điểm nếu các INFP không biết cân bằng đúng cách. EDUFA hy vọng rằng bài viết này sẽ mang đến những thông tin giá trị đến những Nhà lý tưởng hoá, giúp bạn có những gợi ý trên hành trình đi tìm công việc phù hợp.

Đọc thêm: TOP NHÓM NGÀNH TRIỂN VỌNG TRONG TƯƠNG LAI

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!