fbpx

Thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ gồm cả môn bắt buộc và tự chọn 

Đánh giá post

Thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ bao gồm môn học bắt buộc và tự chọn từ Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

thi-tot-nghiep-thpt-nam-2025
Thi tốt nghiệp THPT trong 2025.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ gồm môn bắt buộc và tự chọn 

Mới đây, bộ GD&ĐT vừa ban hành thông báo 1489/TB-BGDĐT kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn về Dự thảo phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong 2025.

Theo đó, kỳ thi sẽ tổ chức thi theo môn bao gồm các môn bắt buộc và các môn tự chọn theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Gồm các môn: Ngữ văn, Toán học, Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Công nghệ, Tin học.

Ngoài ra, hình thức thi các môn vẫn sẽ giữ như cũ. Môn Ngữ văn là tự luận và các môn còn lại là trắc nghiệm.

Các kiến thức và nội dung trong bài thi sẽ nằm phần lớn ở chương trình lớp 12 trong chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Có nội dung được thiết kế để phù hợp với thời gian học theo chương trình. 

Phương thức xét tốt nghiệp sẽ kết hợp giữ kết quả thi và đánh giá quá trình

Ban chỉ đạo thực hiện phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp từ năm 2025 với các đơn vị liên quan. Xây dựng và kế hoạch triển khai phương án thi tốt nghiệp THPT theo lộ trình từ năm 2025 đến 2030. Nghiên cứu và xây dựng các câu hỏi phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời, tổ chức tập huấn giáo viên xây dựng câu hỏi, đề thi phù hợp với chương trình. Theo đó, các công tác liên quan sẽ bắt đầu từ quý IV/2023.

thi-sinh-on-thi-thpt
Thí sinh ôn thi THPT.

Đọc thêm: Khi Lịch sử trở thành môn thi bắt buộc trong thi tốt nghiệp THPT

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!