fbpx

Phương pháp học tại Đại học: Tự học sao cho hiệu quả? 

5/5 - (1 bình chọn)

Phương pháp học tại Đại học dành cho các tân sinh viên, giúp các em giữ vững phong độ cho năm học mới. Tìm hiểu ngay!

phuong-phap-hoc-tai-dai-hoc
Phương pháp học tại Đại học.

1. Phương pháp học tại Đại học bằng việc tự chuẩn bị bài trước

Khối lượng bài học trên Đại học rất nhiều và khó hơn so với bậc THPT. Vậy nên việc tìm hiểu và học bài trước là vô cùng cần thiết để các sĩ tử có thể chủ động trong việc trao đổi kiến thức với giảng viên. Đồng thời tạo tâm thế hứng thú trước khi học. 

2. Đặt câu hỏi cho bài giảng trên Đại học

Đừng chỉ nạp kiến thức một cách thụ động và một chiều, điều này sẽ khiến các bạn cảm thấy buồn ngủ khi học. Trong khoảng thời gian tự chuẩn bị bài, em có thể dùng đây là thời gian để ghi chép lại những thắc mắc của mình trong bài học. Tối thiểu 1 – 3 câu hỏi cho một bài.

3. Học theo khoảng thời gian 45 phút

Thực tế chúng ta chỉ có thể tập trung nhiều nhất ở 15 phút đầu. Vậy nên việc học liên tục trong một thời gian dài sẽ khiến em bị đuối sức, nhưng lại không mang lại hiệu quả cao. Hãy chú ý chia nhỏ khoảng thời gian học ra những mốc như 30 – 45 phút, kèm với những khoảng nghỉ ngắn để quá trình học diễn ra dễ dàng hơn nhé!

Đọc thêm: Phương pháp Pomodoro: Khám phá sức mạnh của 25 phút tập trung

4. Phương pháp học tại Đại học bằng việc lựa chọn thời gian học cố định 

Theo nghiên cứu, mỗi người sẽ có khoảng thời gian học hiệu quả khác nhau. Thông thường, thời gian đó có thể rơi vào tầm sáng sớm sau khi thức dậy, hoặc các buổi chiều tối. Đây là khoảng thời gian yên tĩnh, giúp não bộ tập trung. Vậy nên việc học bài vào thời gian này sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. 

5. Chăm chỉ đến lớp 

Phương pháp học ở Đại học hiệu quả nhất chính là chăm chỉ đến lớp. Bởi các kiến thức trên giảng đường đều rất nặng vậy nên các giảng viên đã phải thiết kế ra cách tiếp cận các bài học phù hợp. Đồng thời chọn lọc ra các nội dung chính quan trọng để trình bày.

Vậy nên giá trị và lượng kiến thức của một buổi học sẽ rất lớn. Hãy chắc rằng mình đi học và ghi chép đầy đủ để không bỏ lỡ các kiến thức quan trọng nhé!

cham-chi-den-lop
Chăm chỉ đến lớp.

6. Học thầy không tày học bạn 

Bạn bè là những người cùng độ tuổi và có sự tương quan về tư duy và lối suy nghĩ. Vậy nên việc học cùng bạn bè tất nhiên sẽ dễ dàng hơn nhiều. Chưa kể, hai bạn có thể bổ sung cho đối phương những kiến thức khuyết thiếu. Hoặc truyền động lực cùng học, cùng cố gắng trong quá trình học trên giảng đường.

7. Phương pháp học tại Đại học bằng việc tham khảo nhiều nguồn thông tin

Một trong phương pháp học hiệu quả ở Đại học không thể kể đến chính là việc lựa chọn học, tham khảo thêm các nguồn thông tin chất lượng. Tận dụng lợi thế từ nguồn tư liệu khổng lồ ở thư viện trường hoặc Internet để bổ sung cho kiến thức bài học trên giảng đường. Cũng như mở rộng thêm các kiến thức sâu, thực tế cho môn học. 

Phần lớn kết quả ở Đại học sẽ phụ thuộc vào việc tự học và cách bạn ứng dụng phương pháp học kiên trì. EDUFA hy vọng rằng, những chia sẻ trên có thể phần nào cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Qua đó cải thiện thành tích của bản thân trên giảng đường. 

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!