fbpx

Kỳ thi TOEIC là gì?

5/5 - (1 bình chọn)

Kỳ thi TOEIC những năm gần đây đã trở thành kỳ thi quan trọng ở các trường Đại học và các công ty tại Việt Nam, được nhiều người quan tâm. Vậy kỳ thi này có gì đặc biệt? Cùng EDUFA tìm hiểu ngay qua bài viết bên dưới!

1. Giới thiệu về kỳ thi TOEIC

Kỳ thi TOEIC (Test of English for International Communication) là một trong những bài kiểm tra tiếng Anh phổ biến nhất trên thế giới. Kỳ thi này được thiết kế để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp quốc tế. Cấu trúc của kỳ thi gồm 2 phần chính: Listening (Nghe) và Reading (Đọc). Hiệu lực của bằng sẽ trong vòng 2 năm. 

Hiện tại, kỳ thi TOEIC đang được sử dụng rất phổ biến để làm điều kiện tốt nghiệp của nhiều trường Đại học. Đồng thời đây cũng là yêu cầu tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp trong nước.

ky-thi-toeic
Kỳ thi TOEIC là gì?

2. Cấu trúc của kỳ thi TOEIC

Mức điểm tối đa cho bài thi TOEIC là 990 điểm. Đề thi với 2 phần chính là Nghe và Đọc (mỗi phần 495 điểm):

– Phần nghe (Listening): Thời gian làm trong 45 phút cho 100 câu.

– Phần đọc (Reading): Thời gian làm trong 75  phút cho 100 câu.

Phần 1: Listening (Nghe)

Trong phần này, người thi sẽ được nghe một loạt các tình huống giao tiếp hàng ngày và trả lời câu hỏi liên quan. 

  • Mô tả hình ảnh (6 câu): Bạn sẽ nghe một đoạn hội thoại và lựa chọn đáp án phù hợp nhất với mô tả đó.
  • Hỏi – đáp (25 câu): Bạn sẽ nghe một câu hỏi và các câu trả lời. Sau đó lựa chọn đáp án chính xác với câu hỏi ban đầu.
  • Đoạn hội thoại (39 câu): Bạn sẽ được nghe một đoạn hội thoại dài mà ở đó sẽ cài cắm 3 câu hỏi. Sau khi nghe hết đoạn hội thoại bạn phải lựa chọn 3 đáp án chính xác nhất.
  • Bài nói chuyện ngắn (30 câu): Ở phần này bạn sẽ được nghe một đoạn độc thoại ngắn. Giống với phần trên, đoạn độc thoại này cũng có 3 câu hỏi xuất hiện, việc của bạn cần làm là lựa chọn đáp án phù hợp nhất.
phan-nghe-trong-ky-thi-toeic
Phần nghe sẽ yêu cầu bạn nhận biết các thông tin và trả lời câu hỏi.

Phần 2: Reading (Đọc)

Phần đọc của kỳ thi TOEIC đánh giá khả năng đọc và hiểu các văn bản tiếng Anh. Bạn sẽ đọc các đoạn văn ngắn, câu chuyện ngắn và trả lời các câu hỏi để kiểm tra trình độ hiểu biết của bạn về nội dung và cấu trúc văn bản.

  • Câu không hoàn chỉnh (30 câu): Dạng câu có ô trống để bạn điền vào đáp án phù hợp.
  • Hoàn thành đoạn văn (16 câu): Dạng văn bản dài có nhiều ô trống, buộc bạn phải chọn đáp án chính xác.
  • Đọc hiểu: Đoạn đơn (29 câu): Dạng bài đọc gồm 10 câu (mỗi câu có 1 đoạn văn). Trong đó sẽ gồm 2 đến 4 câu hỏi, buộc bạn phải lựa chọn đáp án.
  • Đọc hiểu: Bao gồm 5 câu (mỗi câu có từ 2 – 3 đoạn). Trong đó sẽ có 5 câu hỏi, yêu cầu chọn đáp án đúng.

3. Đánh giá về mức điểm của kỳ thi TOEIC

  • Từ 100 – 300 điểm: Trình độ cơ bản với khả năng giao tiếp tiếng Anh kém.
  • Từ 300 – 450 điểm: Có khả năng hiểu và giao tiếp bằng tiếng Anh mức độ trung bình. Đây là ngưỡng yêu cầu đối đối với học viên tốt nghiệp các trường nghề, cử nhân các trường Cao đẳng (hệ đào tạo 3 năm).
  • Từ 450 – 650 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá. Đây là yêu cầu chung đối với sinh viên tốt nghiệp Đại học hệ đào tạo 4-5 năm.
  • Từ 650 – 850 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt.
  • Từ 850 – 990 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt. Khả năng sử dụng Tiếng Anh gần như bằng người bản ngữ.

4. Lợi ích của việc tham gia Kỳ thi TOEIC

  • Cơ hội việc làm tốt hơn: Điểm số TOEIC cao có thể giúp bạn nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động quốc tế và mở ra cơ hội việc làm mới.
  • Học tập ở nước ngoài: Nếu bạn đang xem xét việc học tập ở nước ngoài, kỳ thi TOEIC có thể là yếu tố quan trọng để đạt được yêu cầu đầu vào của trường đại học hoặc tổ chức quốc tế.
  • Cải thiện kỹ năng giao tiếp: Tham gia luyện thi TOEIC là cách tốt để cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh của bạn trở nên trôi chảy hơn. Nhưng cũng đừng quên kết hợp với việc thực hành thường xuyên để “thực chiến” khả năng này nhé!
co-hoi-viec-lam-tot
Cơ hội việc làm hấp dẫn.

5. Tổng kết

Hành trình chinh phục Kỳ thi TOEIC sẽ là một chặng đường dài gian nan nhưng thú vị. Bởi đích đến là không chỉ là việc thành thạo tiếng Anh, mà nó còn mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp và sự phát triển cá nhân cho chúng ta. 

Mong rằng những chia sẻ trên có thể giúp bạn có thêm thông tin giá trị về kỳ thi TOEIC. Giúp bạn vươn tới những đỉnh cao mới và mở ra tương lai rộng lớn hơn với tiếng Anh!

Đọc thêm: Thói quen đọc sách mang đến lợi ích gì cho ta?

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!