fbpx

Điểm chuẩn Đại học ngoại thương lên đến ngưỡng 28,4 điểm

5/5 - (1 bình chọn)

Điểm chuẩn Đại học ngoại thương lên đến mức 28,4 là chủ để được nhiều phụ huynh, học sinh quan tâm thảo luận thời gian gần đây.

Vốn thuộc một trong top các trường tốt nhất tại Việt Nam, không có gì là lạ khi năm nay với số lượng thí sinh tham gia xét tuyển đông đảo, một kết quả như dự đoán đã thành sự thực – Điểm trúng tuyển của Đại học ngoại thương vô cùng cao.

diem-chuan-dai-hoc-ngoai-thuong
Điểm trúng tuyển của Đại học Ngoại thương

Điểm chuẩn Đại học ngoại thương các năm về trước

So sánh dựa trên dữ kiện của trường đối với mức điểm chuẩn theo điểm thi tốt nghiệp THPT, các năm trở lại đây điểm trúng tuyển của trường luôn ở ngưỡng từ 27 điểm trở lên. Điển hình như năm 2022, điểm chuẩn của trường tại cả 2 cơ sở TPHCM và Hà Nội đều dao động từ 27,5 cho đến 28,40 điểm với tổ hợp A00.

Ở nhóm ngành Kinh tế thì ngành Kinh tế quốc tế tại Hà Nội lại chiếm mức điểm cao nhất là 28,4 điểm cho khối A00. Những ngành còn lại thì có điểm chuẩn đều từ 27,5 trở lên.

Trong tổ hợp D01 (toán, anh, văn), Đại học Ngoại thương lấy thang điểm chuẩn là 40, bởi Tiếng Anh nhân hệ số hai. Tổ hợp này dùng để xét tuyển tại Hà Nội với các ngành:

– Ngôn ngữ Anh

– Ngôn ngữ Pháp 

– Ngôn ngữ Trung

– Ngôn ngữ Nhật 

Được biết các ngành này sẽ dao động từ 35 – 36,6 điểm nếu xét tổ hợp D01. Trường hợp các tổ hợp khác thì sẽ ít hơn 1 điểm.

Riêng trong năm 2021 thì điểm chuẩn của trường dao động trong khoảng từ 24 – 28,8 điểm. Trong đó, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại ở cơ sở Hà Nội lấy điểm chuẩn cao nhất là 28,8 điểm. 

Dưới đây là tổng hợp mức điểm chuẩn của trường Đại học Ngoại thương trong 2 năm vừa qua.

diem-chuan-dai-hoc-ngoai-thuong-1
diem-chuan-dai-hoc-ngoai-thuong-2
Diem-Chuan-FTU3
Diem-Chuan-FTU4

Tổng kết

Trong năm 2023, trường Đại học Ngoại thương lấy điểm sàn là 23,5 điểm đối với tất cả các tổ hợp. 

Đối với trường hợp xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trường có hai yêu cầu:

– Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đạt yêu cầu 

– Thí sinh cần có tổng điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt từ 16 – 17 điểm tùy chương trình.

Tin tức về điểm chuẩn của trường Đại học Ngoại thương trong năm 2023 sẽ được EDUFA cập nhật sớm nhất tại ĐÂY!

Đọc thêm: Điểm chuẩn Đại học Công nghiệp TPHCM

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!