fbpx

Công bố điểm chuẩn học bạ từ các trường Đại học

5/5 - (2 bình chọn)

Công bố điểm chuẩn học bạ từ các trường Đại học, nhiều trường nay chỉ lấy điểm chuẩn học bạ là 15 điểm. Xem ngay!

Theo thống kê tính từ ngày 21/05, đã có 15 trường Đại học, học viện nước ta thông báo về điểm chuẩn học bạ THPT 2023. 

Đáng ngạc nhiên là có rất nhiều trường lấy mức điểm sàn thấp. Nếu chia trung bình cho mỗi môn, các sĩ tử sẽ chỉ cần đạt 5 điểm cho 1 môn để trúng tuyển.

Công bố điểm chuẩn học bạ của Đại học

nhieu-truong-cong-bo-muc-diem-chuan-hoc-ba
Nhiều trường Đại học công bố mức điểm chuẩn xét học bạ THPT chỉ 15 điểm

Điển hình như trường Đại học Hùng Vương, điểm chuẩn xét học bạ là 15 điểm cho 2 trường hợp: 

  • Xét học bạ tổ hợp 3 môn học kỳ 1 của lớp 12.
  • Xét học bạ tổ hợp 3 môn cả năm của lớp 12.

Tương tự, Đại học Kiên Giang cũng có 7 ngành có mức điểm chuẩn là 15 điểm. Một số ngành khác thì điểm chuẩn khoảng 16 điểm.

Đại học Gia Định thì công bố điểm chuẩn học bạ là 16,5 điểm (xét trên tổng trung bình 5 học kỳ). Theo đó, chỉ cần mỗi học kỳ các em đạt 5,5 điểm là đã có thể trúng tuyển vào trường. 

Riêng đối với chương trình tài năng thì mức điểm chuẩn là 18 điểm. Tương đương mỗi học kỳ các em cần đạt 6 điểm để đậu vào trường. 

Ngoài ra ở mức điểm chuẩn 20 điểm, cũng có nhiều trường “nhập cuộc” không kém cạnh. Điển hình là trường Học viện Phụ nữ Việt Nam. Các ngành của trường đều giao động từ 18 – 22 điểm. 

Đặc biệt, ngành có mức điểm chuẩn cao nhất là Truyền thông đa phương tiện. Ngành có mức điểm chuẩn là 25 điểm (tổ hợp A00, A01, C00, D01).

Ngoài ra, trong các trường công bố mức điểm chuẩn học bạ sớm còn có Đại học Văn Lang. Mức điểm chuẩn để trúng tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ dao động trong khoảng 18 – 24 điểm.

Điều kiện để trúng tuyển bằng phương thức học bạ

Ở thời điểm hiện tại, Bộ GD&ĐT không quy định về mức điểm sàn trong xét tuyển của các trường Đại học. Trừ các trường hợp đặc biệt là ngành Sư phạm và Sức khỏe.

Còn lại các trường sẽ được tự quyết định mức điểm đầu vào. Và được công bố điểm chuẩn sớm đối với hình thức xét tuyển học bạ. 

Tiến Sĩ Phạm Như Nghệ nhấn mạnh: “Các em đủ điều kiện xét tuyển vẫn phải đăng ký vào hệ thống của bộ GD&ĐT. Nhưng thí sinh xếp nguyện vọng đó ở số mấy đều phụ thuộc vào nguyện vọng của mình. Các trường Đại học không được phép yêu cầu thí sinh xác định nguyện vọng xét tuyển sớm là nguyện vọng 1”.

tien-si-pham-nhu-nghe
Tiến sĩ Phạm Như Nghệ (Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học)

Theo đó, sau khi nhận thông báo trúng tuyển bằng hình thức xét học bạ, các em học sinh vẫn phải đăng ký trên hệ thống. Thời gian đăng ký diễn ra từ ngày 10/07/2023 – 30/07/2023.

Đọc thêm: Tuyển sinh Đại học năm 2023: Những lưu ý thí sinh cần phải biết

Tổng kết

EDUFA nhận thấy Xét tuyển học bạ là một phương thức tuyển sinh đầy tiềm năng. Khi theo thống kê năm 2022, trong 520.000 thí sinh trúng tuyển thì có đến 37,2% em đỗ vào các trường Đại học nhờ phương thức này.

Ngoài ra, việc nhận được công bố điểm chuẩn học bạ và xác định mình đã đậu vào các trường Đại học cũng giúp làm giảm áp lực thi cử. Tạo tâm thế thoải mái, an tâm đối diện với kỳ thi tốt nghiệp THPT phía trước.

Đọc thêm:  Xét tuyển học bạ THPT 2023: 15 điểm vẫn đỗ Đại học

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!