fbpx

Top 6 ngành lý tưởng dành cho nhóm tính cách INFJ

5/5 - (1 bình chọn)

INFJ được xem là nhóm tính cách hiếm nhất trong MBTI với những đặc điểm thú vị. Vậy nhóm này sẽ phù hợp với ngành nghề nào?

1. Đặc điểm của nhóm tính cách INFJ 

Nhóm tính cách INFJ vẫn thường được gọi với những danh xưng khác như Người biện hộ hay Người bảo vệ. INFJ sở hữu 4 đặc điểm đặc trưng cấu thành nhóm này như sau: 

  • Introverted: Hướng nội 
  • Intuitive: Trực giác
  • Feeling: Cảm tính 
  • Judging: Đánh giá

Vậy nên, tổng quan về tính cách thì họ là những người có thiên hướng tiếp cận cuộc sống với cái nhìn rất sâu sắc. Những người biện hộ luôn mong muốn theo đuổi những giá trị nhân văn, điều làm nên nguyên tắc trong công việc của họ. 

Tất nhiên, các yếu tố về tiền bạc, địa vị cũng quan trọng. Song, hơn cả những giá trị này điều mà các INFJ tìm kiến trong công việc là được đóng góp, giúp đỡ cho xã hội. Đây cũng chính là khao khát trong công việc và định hướng phát triển của họ. 

Vậy với tất cả những đặc tính trên, đâu sẽ là con đường ngành nghề phù hợp với nhóm những Người biện hộ? Cùng EDUFA tìm hiểu nhé!

infj
Top 6 ngành lý tưởng dành cho nhóm tính cách INFJ.

2. Điều gì phù hợp với nhóm tính cách INFJ trong công việc 

Sự cống hiến, tận tuỵ và cái tâm trong sáng khiến INFJ luôn là ứng cử viên sáng giá cho các hoạt động xã hội hay những hoạt động liên quan đến việc cải thiện cuộc sống của con người. Với hình ảnh là những cá nhân có trách nhiệm, họ rất phù hợp với các dự án mang tính chất nhân văn.

Nếu được cống hiến và làm việc đúng với giá trị của bản thân, những Người biện hộ sẽ phát triển rất nhanh. 

Tuy nhiên, “nhân vô thập toàn” và INFJ cũng vậy. Dù tỉ mỉ là thế nhưng đôi khi họ có thể hơi chểnh mảng mà bỏ quên các chi tiết. Vậy nên họ cũng rất cần sự đồng hành hỗ trợ từ các đồng nghiệp để hoàn thiện công việc của mình mà không sai sót. Và thành quả thường thấy, họ sẽ là những người nỗ lực cống hiến để mang đến kết quả cuối cùng tốt nhất.

Ngoài ra, INFJ còn là những cá nhân rất có thiên hướng sáng tạo nghệ thuật tốt. Vậy nên một môi trường làm việc cho phép họ thỏa mãn việc khai thác trí sáng tạo để phục vụ cho công việc trong khuôn khổ nhất định sẽ là môi trường lý tưởng để nhóm này phát triển.

3. Những nhóm ngành phù hợp với INFJ 

Cũng bởi đặc tính của mình, những công việc đáp ứng được giá trị quan của INFJ sẽ là những công việc phù hợp với họ. Những công việc này có thể kể đến như:

Chăm sóc sức khỏe

Các INFJ luôn rất đam mê với việc giúp đỡ người khác. Ngoài ra sự tận tụy của họ cũng là điểm sáng giúp họ chinh phục con đường ngành nghề này.

Một số ngành mà bạn có thể tham khảo: 

– Bác sĩ tâm lý

– Nhà vật lý trị liệu 

– Chuyên gia dinh dưỡng

– Nhà nghiên cứu y khoa

– Bác sĩ gia đình

bac-si-tam-ly
Bác sĩ tâm lý.

Tư vấn và dịch vụ xã hội

Những Người biện hộ vốn là những người có khả năng thấu cảm và lắng nghe sâu. Không những vậy họ còn sở hữu trực giác vô cùng nhạy bén. Những yếu tố này góp phần giúp INFJ có thể trở thành bác sĩ cảm xúc và tham gia vào các dự án, hoạt động xã hội…

Một số ngành mà bạn có thể tham khảo: 

– Nhà tư vấn tâm lý

– Người tham vấn

– Nhân viên công tác xã hội 

– Nhà nghiên cứu tâm lý học

Khoa học 

Những bước tiến của khoa học có tác động rất nhiều đối với cuộc sống của con người. Giá trị này ăn khớp với những gì mà INFJ theo đuổi trong công việc. Họ mong muốn đóng góp cho cộng đồng, xã hội và trở nên có ích. 

Một số ngành mà bạn có thể tham khảo: 

– Nhà khoa học môi trường

– Nhà khoa học xã hội 

– Nhà khoa học về công nghệ thực phẩm

– Nhà khoa học tâm lý 

Kinh doanh và luật

Những Người biện hộ rất có tính nhân văn và tỉ mỉ trong công việc, vậy nên các công việc về Kinh doanh và Luật cũng có thể xem là một sự lựa chọn tốt để bạn cân nhắc. 

Một số ngành mà bạn có thể tham khảo: 

– Luật sư

– Cố vấn cho doanh nghiệp

– Marketing 

Giáo dục 

Đồng hành và làm việc trong lĩnh vực giáo dục sẽ yêu cầu các INFJ phải thường xuyên tiếp xúc với các học sinh, vốn là điểm yếu của họ. Tuy nhiên, trên mục tiêu có thể mang đến tri thức cho học sinh, điều này sẽ là động lực giúp các Người biện hộ cảm thấy thỏa mãn trong công việc và kiên trì theo đuổi lĩnh vực này lâu dài.

Một số ngành mà bạn có thể tham khảo: 

– Giáo viên

– Trợ giảng 

– Huấn luyện viên

– Cố vấn

giao-vien
Giáo viên.

Ngôn ngữ và nghệ thuật

Nhóm INFJ cũng được nhận xét là nhóm những người có thiên hướng nghệ thuật cao. Họ có kỹ năng tập trung tốt và khả năng sáng tạo tuyệt vời. 

Một số ngành mà bạn có thể tham khảo: 

– Thiết kế thời trang, nội thất, đồ hoạ,…

– Hoạ sĩ 

– Nhà văn 

– Biên tập viên

– Phiên dịch viên 

Có thể thấy các INFJ có rất nhiều sự lựa chọn ngành nghề dựa trên đặc điểm tính cách của mình. EDUFA mong rằng thông qua bài viết trên có thể cung cấp thêm cho bạn đọc những gợi ý mang tính chất xây dựng, qua đó giúp bạn đọc mở rộng thêm cho mình các sự lựa chọn và có sự cân nhắc kỹ lưỡng hơn. 

Đọc thêm: Top 4 nhóm ngành lý tưởng dành cho nhóm tính cách INFP

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!