fbpx

Tính cách ESTP phù hợp với ngành nghề gì?

Đánh giá post

ESTP là sự pha trộn của đặc tính hướng nội và năng lực lãnh đạo nổi trội. Vậy đâu sẽ là những ngành nghề phù hợp với họ? 

Tất cả sẽ được EDUFA tiết lộ qua bài viết bên dưới!

1. ESTP là gì?

Thường được gọi với cái tên phổ biến không kém là Nhà thực thi, ESTP trong trắc nghiệm MBTI có thể được lý giải với các yếu tố sau:

– Extraversion (hướng ngoại)

– Sensing (giác quan)

– Thinking (lý trí)

– Perceiving (linh hoạt)

tinh-cach-estp
Tính cách ESTP.

Qua đây, ta có thể thấy được các mảnh ghép trong tính cách của họ bao gồm tính hướng ngoại. Đi kèm với đó là đặc trưng thích nhìn vấn đề với cái nhìn tiểu tiết hơn là bức tranh toàn cảnh. 

Ngoài ra, họ cũng là những người sống rất lý trí với khả năng đưa ra quyết định phụ thuộc vào tính khách quan hơn là cảm xúc cá nhân. Tuy nhiên, khả năng làm việc của họ không hề bị giới hạn mà rất linh hoạt, tùy biến. Vậy nên họ được xem là những người vô cùng có năng lực trong công việc.

2. Đặc điểm tính cách của ESTP

2.1 Điểm mạnh 

Thân thiện, thẳng thắn

ESTP là nhóm những người hướng ngoại, vậy nên việc kết nối với nhiều người đối với họ sẽ không thành vấn đề. Bên cạnh đó, họ còn là những người rất thẳng thắn và thực tế trong công việc. Dễ dàng thấy cách tiếp cận này ảnh hưởng nhiều trong phong cách nói chuyện của họ. 

Khả năng ngoại giao tốt

Khả năng giao tiếp thông minh và biết cách thuyết phục người khác khiến ESTP thu hút những người xung quanh. Ngoài ra, họ cũng được nhận xét là những nhà giao tiếp phi ngôn ngữ vô cùng xuất chúng. 

Có khả năng tạo ra năng lượng tích cực

Sở hữu nguồn năng lượng tích cực, họ luôn là những người bạn hoạt bát, vui vẻ và lan tỏa niềm vui cho những người xung quanh. Tính cách này khiến họ thu hút nhiều mối quan hệ kết nối. 

luon-tich-cuc
Có khả năng tạo ra năng lượng tích cực.

Có xu hướng là tâm điểm chú ý

Họ đặc biệt là những người rất thích được chú ý và quan tâm. Vậy nên những công việc đầu tàu như vị trí lãnh đạo sẽ rất thu hút ESTP. 

Táo bạo và không ngại mạo hiểm

Bản lĩnh trong việc đối mặt với thử thách và không ngại việc đương đầu với những khó khăn mới, họ có năng lực thích nghi và giải quyết vấn đề rất linh hoạt.

Dẫu có thất bại thì họ cũng rất nhanh sẽ phục hồi và sẽ là người truyền lửa cho những người xung quanh. 

2.2 Điểm yếu

Hơi thiếu nhạy cảm 

Tính cách khảng khái và thường hướng ra bên ngoài khiến ESTP đôi lúc không khéo léo trong việc cảm thông với người khác. 

Lời khuyên dành cho các Nhà thực thi là nên biết đặt mình vào vị trí của người khác và chú ý đến cảm xúc của người đối diện để giữ hoà khí cho các mối quan hệ.

Hành động quá cảm tính

Một trong những điểm yếu dễ thấy của ESTP là họ đôi lúc hành động rất cảm tính, điều này dễ gây nên các tình huống bất hòa trong tập thể. Vậy nên, bạn sẽ cần cẩn trọng hơn trong hành động để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc. 

co-xu-huong-hanh-dong-theo-cam-tinh
Có xu hướng hành động theo cảm tính.

3. Những ngành nghề phù hợp với ESTP

Thuộc nhóm những người quảng giao vậy nên môi trường làm việc gò bó với các công việc có tính lặp đi lặp lại thường xuyên là những việc khiến ESTP bài xích nhất. 

Dưới đây là danh mục một số ngành nghề phù hợp mà bạn có thể cân nhắc:

– Nhân viên kinh doanh

– Marketing

– Doanh nhân

– Y tá, điều dưỡng

– Quản lý 

– Diễn viên

Sở hữu tính cách nổi trội là những người nhanh nhẹn, không ngại dấn thân vào những thử thách cam go. ESTP hoàn toàn có thể vận dụng những lợi thế này bên cạnh sự năng động và chăm chỉ của bản thân để đạt được được thăng tiến trong lĩnh vực mà họ yêu thích. 

Đọc thêm:  Top 6 ngành lý tưởng dành cho nhóm tính cách INFJ

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!