fbpx

CHẠY ĐỂ KHÔNG PHẢI HỐI TIẾC

5/5 - (5 bình chọn)

Chạy: một động từ của sự hối hả dành cho những ai hãy còn đang “lông bông” trong thời điểm này, thời điểm chuyển cấp.

Tính tới thời điểm hiện tại nhiều bạn học sinh đang phải bước vào giai đoạn “nước rút”. Khi mà các kì thi chuyển cấp, thi đại học đang cận kề. 

Nhiều năm về trước mình cũng có các trải nghiệm tương tự nên mình hiểu và có suy nghĩ riêng. Dành cho những ai hãy còn đang “lông bông” trong thời điểm này.

Việc tin vào học lực của bản thân là một điều tốt. Song, cũng là “con dao hai lưỡi”. Khiến bạn trở nên lười biếng, ỷ lại và cho rằng kiểu gì thì kết quả chả tốt đẹp. 

Chạy” là hành trình để bạn không đánh mất cơ hội

Chạy – Có rất nhiều tranh luận xoay quanh vấn đề này, mỗi người một quan điểm ta chẳng thể nào nói điều này đúng hay sai hoàn toàn. 

Bởi lúc này chẳng gì có thể thay đổi kết quả trước mắt nữa rồi. Nhiều bạn cho rằng “đại học không phải là con đường duy nhất để đến được thành công”. Khi mà dẫn chứng đưa ra đến Bill Gates cũng bỏ học cơ mà?

️Tin mình đi và hãy CHẠY, đừng để đến khi bạn cầm bảng điểm trên tay. Khi mà những muộn phiền, lo lắng về nỗi thất vọng đến từ phụ huynh, nỗi ám ảnh từ việc tương lai mịt mờ bất định, bạn bè đồng trang lứa phát triển và bạn vẫn “dậm chân tại chỗ”. Làm bạn rơi nước mắt rồi mới nói hai từ “giá như”.

Nhưng nhìn nhận khách quan, thời điểm hiện tại. Liệu bạn đã chắc rằng mình có đủ bản lĩnh như ông ấy để có thể lờ đi con đường thẳng trước mắt mà chọn mở lối đi riêng dành cho mình? 

Nhiều bạn đang có xu hướng vô tư và thiếu trách nhiệm trong việc học của bản thân với suy nghĩ đơn giản, mọi chuyện sẽ đều được giải quyết theo chiều hướng tích cực

Nhưng lẽ đời không phải lúc nào cũng “thuận buồm xuôi gió”. Sự cố chấp, vô tâm không mảy may đến kết quả ngày nào đó sẽ khiến bạn trải trái đắng. 

Vậy nên các bạn trẻ, hãy CHẠY đi khi còn có thể. Để ngay cả khi mọi thành quả không như mong đợi bạn vẫn có thể ngẩng cao đầu không hối tiếc. Vì biết rằng bản thân đã cố gắng hết sức mình.

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!