fbpx

GIA SƯ 7 TIÊU CHÍ KHI LỰA CHỌN – PHỤ HUYNH CẦN BIẾT

5/5 - (6 bình chọn)

Thuê gia sư mang đến tính hiệu quả cao trong việc giúp con em cải thiện tình hình học tập. Song đâu sẽ là những tiêu chí phụ huynh nên cân nhắc?

1. Kinh nghiệm giảng dạy của gia sư

Nhiều phụ huynh đặt vấn đề học vấn và thành tích làm ưu tiên cho mọi tiêu chí chọn gia sư

Điều này là quan trọng, nhưng chúng ta đều biết một người giỏi chưa chắc đã là một người thầy tốt. 

Khi để truyền đạt kiến thức tốt đòi hỏi rất nhiều yếu tố như các kỹ năng mềm về: Khả năng truyền đạt, kỹ năng giao tiếp,… Và không phải ai cũng làm được điều này. 

Do đó kinh nghiệm giảng dạy chính là yếu tố QUAN TRỌNG. Nhằm đánh giá phần nào kỹ năng của một gia sư.

Bên cạnh yếu tố về kỹ năng chuyên ngành, kỹ năng mềm… Thì gia sư còn phải là một người có tâm lý vững để xoay sở và linh hoạt trong mọi tình huống. Do đó kỹ năng tâm lý cũng là một khía cạnh mấu chốt. Cần được cân nhắc và quan tâm.

2. Kỹ năng nắm bắt tâm lý học sinh từ gia sư

Hơn cả một người thầy , đôi khi họ còn trở thành những người bạn, những người đồng hành với học sinh. Nhằm giải quyết vấn đề chung mà các em vướng mắc.  

Chính là việc các em ít khi dám đưa ra ý kiến của bản thân, kể cả khi không hiểu bài. Tình trạng kéo dài khiến nhiều em không theo kịp bài vở trên lớp. Dẫn đến việc “sa sút” trong kết quả học tập. 

Một giáo viên giỏi sẽ là người có thể tạo sự tin tưởng giữa mình và học sinh. Để các em có thể dễ dàng mở lòng trong việc trao đổi và đặt câu hỏi, mở rộng kiến thức. Từ đó tạo cảm hứng trong quá trình học tập. 

Là một trong những yếu tố thể hiện tính trách nhiệm của “người gõ đầu trẻ”. Việc luôn đảm bảo giáo án trước khi giảng dạy sẽ là một phần quan trọng kiên quyết cần có. Nhằm bảo đảm tính chất lượng của buổi học.

3. Gia sư phải luôn đảm bảo chất lượng bài giảng

gia-sư-chuan-bi-giao-an
Chuẩn bị giáo án chỉn chu chính là một phần trách nhiệm của người gia sư.

 Việc này đòi hỏi người gia sư phải nắm vững kiến thức và luôn chuẩn bị kỹ lưỡng giáo trình. Song với việc luôn cập nhật những bài tập và cách giảng dạy mới. Nhằm thực nghiệm để đem đến những hiệu quả tốt nhất. 

VD: Mẹo bấm máy tính Casio dành cho các câu trắc nghiệm toán học.

Phần lớn phụ huynh đều đặt việc tìm gia sư có chuyên ngành lên làm yếu tố hàng đầu. Do đó đây là sẽ là ưu điểm nổi trội rất lớn.  

4. Nắm vững kiến thức chuyên ngành

Nếu con bạn đang yếu hay cần cải thiện về tiếng Anh thì việc thuê những giáo viên hay sinh viên với chuyên ngành ngôn ngữ Anh là một việc quan trọng không cần bàn cãi. 

Với ưu điểm đây sẽ là những người nắm chắc kiến thức từ nền tảng đến nâng cao. Hoàn toàn có thể tạo dựng sự tin cậy trong quá trình giảng dạy. 

Song trong quá trình truyền dạy kiến thức, có thể xuất hiện rất nhiều vấn đề phát sinh không lường trước. Do đó việc gia sư được thuê có tâm lý “cứng” đủ để tỉnh táo và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả sẽ là một điểm cộng rất lớn.

5. Một tâm lý “cứng” và “linh hoạt” 

Xuyên suốt quá trình giảng dạy, gia sư cần phải linh hoạt trong việc làm thế nào để mang đến bài giảng chất lượng. Nhằm tạo dựng cho học sinh cách tiếp cận kiến thức tốt nhất. 

Vì mỗi cá nhân lại có cách học và tiếp thu riêng. Đòi hỏi người dạy phải là người tinh ý đón đầu những vấn đề này. Giải quyết và mang đến giáo trình giảng dạy phù hợp nhất. 

Một tâm lý “cứng” giúp những gia sư có thể tạo ra môi trường và áp lực vừa đủ. Phù hợp cho sự phát triển học tập của học sinh. Đôn đốc và thúc đẩy để các em hoàn thiện và mang đến kết quả tốt nhất.

Và như đã đề cập, trên cương vị là một người thầy, người trao dạy kiến thức cho các học sinh của mình. 

Một gia sư ưu tú sẽ là người biết “truyền lửa” và mang tình yêu thương giúp các em vượt qua mọi khó khăn trong học tập. Bên cạnh việc giúp các em yêu mến kiến thức, môn học mà mình đã và đang được tiếp nạp.

6. Gia sư – người thấu hiểu và “truyền lửa”

gia-su-ho-tro-hoc-vien
Hiểu được những ưu, nhược điểm của học viên để hỗ trợ đúng cách.

Không chỉ cần phải vững chắc về yếu tố chuyên môn. Về mặt tinh thần gia sư đôi khi còn là những người “tiếp lửa” truyền động lực học. Mang tâm niệm rằng “không có học sinh dở, chỉ có giáo viên tồi”.

Sự tin tưởng và cố gắng không ngừng với học sinh của mình trong quá trình giảng dạy. Chính là động lực và ‘kim chỉ nam” cho họ luôn biết phải hoàn thiện bản thân không ngừng. 

Trong quá trình phát triển học sinh luôn cần rất nhiều sự quan tâm, động viên. Việc làm thế nào để có thể giúp đỡ con mình trở nên tiến bộ và phát triển hơn luôn là mối lo lắng của đông đảo các bậc phụ huynh. 

Một gia sư tâm lý sẽ là người biết “kết nối” các em và cha mẹ của mình.

7. Cầu nối của các bậc cha mẹ

Việc học tập của con em mình đã và luôn là mối lo sâu sắc của nhiều bậc phụ huynh. Nhưng do tính chất công việc, cuộc sống bận rộn… Các bậc cha mẹ thường ít có thời gian quan tâm và theo sát việc học cùng con. 

Việc thuê gia sư tại gia góp phần giúp giảm các mối lo, bận tâm này. Khi họ sẽ là người giám sát, thúc đẩy và nếu cần luôn cập nhật cho bạn những thông tin cần thiết, về tiến độ học tập của con em. Để bạn có cái nhìn an tâm và đảm bảo nhất trong xuyên suốt quá trình.

Tóm lại, những yếu tố trên chỉ mang tính tham khảo, hỗ trợ phụ huynh trong việc có thêm những tiêu chuẩn và cái nhìn đúng đắn. Giúp bạn có thêm những tiêu chí nhằm lựa chọn gia sư cho con em mình một cách phù hợp nhất.

=>>>> Liên hệ với trung tâm dạy kèm EDUFA qua hotline 096 415 96 47 để được tư vấn thuê gia sư uy tín, chất lượng tại Bình Dương.

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!