fbpx

Thời gian công bố điểm chuẩn của các trường Đại học năm 2023 

5/5 - (3 bình chọn)

Thời gian công bố điểm chuẩn của các trường Đại học là chủ đề được nhiều phụ huynh, học sinh quan tâm nhất thời gian này.

Dưới đây là các mốc thời gian quan trọng, được EDUFA tổng hợp lại mà bạn cần lưu ý!

1. Thời gian các trường Đại học lọc ảo thí sinh

Từ ngày 12/08 – 17 giờ ngày 20/08, các đơn vị liên quan sẽ bắt đầu kiểm tra, rà soát lại dữ liệu trên hệ thống. Theo đó, việc lọc ảo, giải quyết nguyện vọng của các thí sinh sẽ được thực hiện 6 lần. Dự kiến sẽ kết thúc vào chiều ngày 20/08 trước thời gian công bố điểm chuẩn.

Vai trò của quy trình lọc ảo, nhằm lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển các nguyện vọng ở trên của các trường khác. Theo đó, đảm bảo mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển duy nhất 1 nguyện vọng.

thoi-gian-cong-bo-diem-chuan
Công bố điểm chuẩn tại các trường Đại học năm 2023

2. Thời gian công bố điểm chuẩn

Dự kiến, các trường Đại học sẽ thông báo điểm chuẩn từ chiều ngày 20/08 đến 17h ngày 22/08. Tuy nhiên, hiện tại, cũng đã có không ít các trường công bố mức điểm chuẩn trước thời gian trên. Bạn đọc có thể tham khảo tại ĐÂY!

3. Một số lưu ý thí sinh cần nắm 

Để kết quả được công nhận, trước 17 giờ ngày 06/09, các thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trên hệ thống. Trường hợp các em không thực hiện xác nhận trong thời gian quy định thì sẽ phải xét tuyển bổ sung vào các đợt xét tuyển tiếp theo của các trường Đại học.

Đối với các đối tượng được xét tuyển thẳng theo Quy chế của bộ GDĐT, các em có thể xác nhận nhập học từ ngày 05/07 – 17 giờ ngày 15/08. Sau thời gian công bố điểm chuẩn, trường hợp các thí sinh trượt nguyện vọng, các em có thể xét tuyển bổ sung từ ngày 07/09 – Tháng 12/2023, dựa trên thông tin tuyển sinh bổ sung của các trường trên website chính thức. 

Ngoài ra, các em cũng sẽ không thể đăng ký thêm nguyện vọng sau khi đã xác nhận nhập học trên hệ thống. Trừ các trường hợp được hiệu trưởng hoặc giám đốc cơ sở đào tạo cho phép. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ các quyết định của mình.

 Đọc thêm: Công bố điểm chuẩn học bạ từ các trường Đại học

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!