fbpx

Đại học Y Dược TPHCM xem xét tổ chức tuyển sinh riêng

5/5 - (1 bình chọn)

Đại học Y Dược TPHCM đã có động thái cân nhắc bổ sung thêm kỳ thi tuyển sinh trong tương lai. Tìm hiểu thêm!

dai-hoc-y-duoc-tphcm
Tiến Sĩ Ngô Quốc Đạt chia sẻ về cân nhắc thay đổi dự định tổ chức kỳ thi riêng trong năm 2015.

Thay đổi trong kỳ thi tuyển sinh tương lai của Đại học Y Dược TPHCM 

Tiến Sĩ Ngô Quốc Đạt (Phó hiệu trưởng của Đại học Y Dược TPHCM) cho biết: “Trong bối cảnh kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 có nhiều thay đổi, trường đang tính toán phương án tuyển sinh phù hợp”.

“Trường có thể mở rộng phương án tuyển sinh để hướng đến học sinh có điểm SAT, thu hút học sinh quốc tế” – Ông Đạt nói thêm.

Ngoài ra, đề án về việc tổ chức kỳ thi riêng của trường cũng đã được nhìn nhận. Đặc biệt khi đối mặt với các biến động từ kỳ thi tốt nghiệp THPT. Và cân nhắc việc ngành Y Dược vốn có rất nhiều yếu tố đặc thù cần đáp ứng như:

– Tư duy logic

– Khả năng thấu cảm

– Kỹ năng giao tiếp 

– Tâm lý bền bỉ

– Khả năng tự học 

Do vậy, việc Đại học Y Dược TPHCM tổ chức một kỳ thi riêng là hoàn toàn khả thi trong bối cảnh hiện tại.

Tiến sĩ Đạt chia sẻ : “Đại học Y Dược đã tính đến một kỳ thi đánh giá năng lực với góc độ liên kết các trường trong khối ngành sức khỏe để cùng tổ chức, xây dựng ngân hàng câu hỏi”. Được biết, trường đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo nội bộ và kết hợp cùng các trường khác để thảo luận về phương án này.

Những điểm mới

Điểm mới dự kiến nổi bật của trường Đại học Y Dược TPHCM chính là phỏng vấn sau khi sơ tuyển. Quá trình này sẽ giúp trường đánh giá được chất lượng của các sinh viên đầu vào. Tuy nhiên để thực hiện trên quy mô lớn thì đây sẽ là một bài toán khó cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Ngoài ra, trường cũng là đơn vị đầu tiên trong khối ngành sức khỏe, xét tuyển kết hợp giữa điểm thi tốt nghiệp THPT và chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. 

Ngoài những đổi mới trong tuyển sinh, trường cũng sẽ xây dựng thêm các chương trình đào tạo gắn với nhu cầu của xã hội trong giai đoạn sắp tới.

chuong-trinh-dao-tao-gan-voi-nhu-cau-xa-hoi

Kết luận

Theo thống kê của trường Đại học Y Dược TPHCM, trường có 70% sinh viên là những em đến từ tỉnh lẻ. Do đó, phương thức tuyển sinh cần phải được thực hiện lộ trình theo từng bước. Tránh gây biến động và đảm bảo cơ hội công bằng cho tất cả các thí sinh.

Vấn đề tổ chức kỳ thi riêng cho trường đã được bàn thảo từ tháng 9/2022 và cho biết sẽ được báo cáo với Bộ GD&ĐT nếu có thay đổi trong thời gian sớm nhất.

Các thông tin chi tiết về vấn đề này sẽ được EDUFA cập nhật tại ĐÂY!

Đọc thêm: Học phí trường Y Dược 2023 có xu hướng tăng mạnh

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!