fbpx

Top nghề nghiệp có thu nhập “khủng” tại Việt Nam

5/5 - (4 bình chọn)

Top 10 nghề nghiệp có mức thu nhập khủng, sở hữu mức sống lý tưởng và đãi ngộ đáng mơ ước tại Việt Nam. Bạn đã biết?

Top 1: Nghề phi công

Thuộc danh sách nhóm ngành có nguy cơ rủi ro cao. Tuy nhiên, ngành phi công chưa bao giờ hết hot. Bởi mức lương khủng và tính chất công việc thú vị đi kèm dành cho phi công.

Để trở thành phi công yêu cầu bạn cần phải có bằng lái máy bay dân dụng. Bên cạnh đó cần phải vượt qua yêu cầu về bài kiểm tra sức khỏe đầu vào. Không mắc các chứng bệnh về tim mạch. Cũng như đảm bảo có thị lực và thính lực tốt. 

Ngoài ra để trở thành một phi công đòi hỏi bạn phải thực hiện rất nhiều bài học. Hàng trăm giờ bay thử trước khi “thực chiến”.

Bạn còn cần có các kỹ năng mềm khác như: khả năng sử dụng tiếng Anh trôi chảy, teamwork, kỹ năng xử lý tình huống, bình tĩnh trước mọi vấn đề,… 

Top-1-nghe-phi-cong
Nghề phi công

Chính vì sở hữu nhiều yêu cầu khắt khe nên mức lương dành cho phi công cũng rất hấp dẫn. Theo Vietnam Airline công bố mức lương trung bình cho một phi công sẽ vào khoảng 132,5 triệu/tháng.

Top 2: Nghề bác sĩ 

Là một trong nhóm những ngành tiên phong. Chính vì thế không bất ngờ gì khi mức lương của nhóm ngành y khoa vô cùng cao.

Đòi hỏi rất nhiều tâm sức học hành và trải nghiệm chuyên môn. Nhóm ngành này rất đa dạng các lĩnh vực từ: phẫu thuật, điều dưỡng, thẩm mỹ, tâm lý,… 

top-2-nghe-bac-si
Ngành bác sĩ

Theo đó mức lương cho một nhân viên ý tế sẽ rơi vào khoảng 24 triệu/tháng. Đối với nhóm ngành bác sĩ và dược sĩ con số này có thể dao động từ 20 đến 30 triệu/tháng.

Top 3: Quản trị nhân lực

Để có thể quản lý số lượng nhân viên lớn trong hoạt động công ty vốn không phải điều dễ dàng. Yêu cầu sự hiểu biết và khả năng quản lý với tầm nhìn xa.

Chính vì vậy mà nhân lực ngành này trở nên rất khan hiếm. Và được yêu cầu rất nhiều ở các công ty trong và ngoài nước.

top3-nghe-quan-tri-nhan-luc
Ngành quản trị nhân lực

Vị trí cao và nắm vai trò quan trọng trong việc điều hướng năng suất của công ty. Cũng theo đó mà mức lương cho ngành này có thể rơi vào khoảng 15 – 45 triệu/tháng.

Top 4: Nghề nhân viên ngân hàng

Do tính chất công việc có cường độ làm việc khá cao và áp lực. Chính vì về mà ngành nhân viên nhân hàng cũng có mức lương khá cao.

Tùy thuộc vào năng lực của mỗi người sẽ được phân bổ vào vai trò cụ thể. Các nhóm công việc thuộc ngành này cũng rất đa dạng. Từ: tư vấn, thẩm định, hỗ trợ giao dịch đến chăm sóc khách hàng…

Mức lương dành cho nhân viên ngân hàng sẽ rơi vào khoảng 9 -10 triệu/tháng.

Top 5: Nghề tiếp viên hàng không

Đây là một ngành rất được ưa chuộng không chỉ bởi phái nữ mà còn đối với phái nam. Tuy nhiên để làm ở lĩnh vực này bạn cần đáp ứng những nhu cầu về ngoại hình.

VD: Thông thường nữ cần cao trên 1m58. Đối với nam con số này là 1m68. Ngoài ra, ở một số hãng hàng không thậm chí còn có những yêu cầu về chiều dài của sải tay. Khi đặt mức tối thiểu cần đạt là 212cm.

Bên cạnh đó, để có thể trở thành một tiếp viên hàng không bạn cùng cần thông thạo nhiều kỹ năng mềm về: ngoại ngữ, kỹ năng làm việc nhóm, xử lý tình huống,… 

Mức lương dành cho ngành tiếp viên hàng không trung bình khoảng 21 triệu/tháng, chưa tính các phụ cấp và các phúc lợi đi kèm.

6. Nghề lập trình viên 

Nhu cầu về ngành lập trình viên để phục vụ cho việc phát triển phần mềm chưa bao giờ giảm nhiệt. 

Ngành này cũng yêu cầu tính chuyên môn cao, đòi hỏi lập trình viên phải có vốn kiến thức vững chắc, được rèn luyện bài bản. Để có thể thao tác các đoạn mã trên công cụ lập trình. Qua đó thiết kế, nâng cấp và bảo trì, gia tăng tính hiệu quả của phần mềm.

lap-trinh-vien
Nghề lập trình viên

Chính vì những yêu cầu rất đặc thù của công việc, mà mức lương dành cho một lập trình viên nằm trong phân khúc nhóm ngành lương cao. Khoảng 11 – 40 triệu/tháng.

7. Nhân viên Marketing 

Đây là một ngành đòi hỏi tính linh hoạt, sáng tạo và đổi mới không ngừng. Vốn là một trong những điểm thu hút của ngành Marketing. 

Tuy nhiên, môi trường của ngành này cũng vô cùng cạnh tranh và khốc liệt. Đòi hỏi phải cập nhật, trau dồi và cầu thị không ngừng, để đứng vững trong ngành.

Mức lương dành cho một nhân viên Marketing trung bình sẽ rơi vào khoảng 14 – 18 triệu/tháng.

8. Luật sư

Sự phát triển của xã hội kéo theo đó là nhận thức cao hơn về việc bảo vệ quyền lợi của con người. Chính vì vậy mà giá trị của ngành luật sư ngày càng chiếm được nhiều ưu thế.

Trong ngành luật có rất nhiều nhóm ngành nhỏ được phân tách ra như: luật môi trường, thuế, gia đình, tranh tụng…

Đòi hỏi người luật sư phải có các kỹ năng về tranh luận, biết phân tích, nắm bắt tâm lý,…Luôn trau dồi, cập nhật kiến thức chuyên ngành không ngừng.

luat-su
Nghề luật sư

Chính vì thế mức lương cho ngành luật sư sẽ rơi vào khoảng dao động trong mức 10 triệu/tháng, đối với các cá nhân có kinh nghiệm làm tại văn phòng luật sư hoặc các công ty tư nhân.

9. Kỹ sư dầu khí

Vai trò chính của một kỹ sư dầu khí chính là tìm kiếm cách vận hành và khai thác dầu mỏ, khí đốt hiệu quả nhất.

Ngành này được cho là ngành đi đầu của công nghiệp. Có vai trò rất lớn trong tiến trình phát triển của đất nước.

Chính vì thế mà mức lương cho nhóm ngành này vô cùng cao. Dao động từ 30 – 50 triệu/tháng (đối với những cá nhân đã có kinh nghiệm trong ngành 4 đến 5 năm).

10. Ngành truyền thông

Xu hướng giải trí của giới trẻ ngày càng cao. Kéo theo vị thế của ngành truyền thông cũng được nhân rộng.

Ngành truyền thông rất đa dạng trong nhiều lĩnh vực và vị trí. Là một ngành vô cùng năng động, yêu cầu sự sáng tạo và học hỏi không ngừng. 

Ngành này cũng cho phép các sinh viên trái ngành có đam mê và tài năng theo đuổi. Chính nhờ điều này đã tạo nên sự đa dạng và tính cạnh tranh cao.

truyen-thong
Các ngành truyền thông

Mức lương cho nhóm ngành truyền thông có thể rơi vào khoảng 10 – 20 triệu/tháng cho tùy vị trí công việc.

Để có cái nhìn cận cảnh hơn về một ngành nghề bạn cần tham khảo thêm nhiều nguồn thông tin khác, để chắt lọc chính xác nhất. Bởi các con số thường chỉ mang tính tham khảo tương đối. 

EDUFA hy vọng thông qua danh sách chia sẻ vừa rồi có thể giúp bạn có thêm sự lựa chọn để cân nhắc nhóm ngành của mình.

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!