fbpx

Top 7 ngành hoàn hảo dành cho người hướng ngoại 

5/5 - (1 bình chọn)

Người hướng ngoại với những đặc tính đặc biệt như khả năng hòa hợp tốt và tích cực trong việc kết nối sẽ mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp. Cụ thể những công việc đó là gì thì hãy cùng EDUFA tìm hiểu qua danh sách top 7 ngành hoàn hảo dành cho người hướng ngoại nhé!

1. Đặc điểm của những người hướng ngoại 

Để phân biệt với nhóm còn lại là hướng nội, thì nhóm hướng ngoại có những đặc tính như sau:

  • Thích giao lưu kết nối với những người xung quanh 
  • Tính cách cởi mở, năng động và quyết đoán
  • Có khả năng ăn nói, giao tiếp tốt và không ngại đám đông

Nhóm những người hướng ngoại thường được chú ý là những người rất năng động, tự tin và có khả năng giao tiếp tốt. Đây đều là những ưu điểm cần thiết trong một số ngành chuyên biệt.

nguoi-huong-ngoai
Top 7 ngành hoàn hảo dành cho người hướng ngoại.

2. Danh mục những ngành nghề dành cho người hướng ngoại 

Bán hàng, kinh doanh

Do tính chất của việc bán hàng và kinh doanh, vị trí này sẽ đòi hỏi bạn phải có khả năng giao tiếp tốt, nhạy bén và khả năng thuyết phục khách hàng. Đây là công việc được nhiều bạn hướng ngoại lựa chọn vì tính phù hợp và mức thu nhập cao.

Nhân sự 

Nắm giữ nhiệm vụ tuyển dụng nhân tài cho công ty, các nhà tuyển dụng cần phải có năng lực nghiên cứu và phát triển các chiến lược tìm kiếm, thu hút nhân lực hiệu quả. Do đó, công việc này sẽ yêu cầu khả năng kết nối và thuyết phục tốt. 

Tiếp viên hàng không 

Dành cho những ai thích việc du lịch, công việc tiếp viên hàng không là một công việc lý tưởng. Đặc biệt nếu bạn yêu thích các công việc dịch vụ về chăm sóc khách hàng.

Tuy nhiên, mặt trái của công việc này chính là sự áp lực và lịch trình thay đổi thường xuyên có thể sẽ tác động không nhỏ đến tình hình sức khỏe lâu dài.

tiep-vien-hang-khong
Tiếp viên hàng không.

Giáo viên, giảng viên 

Trở thành “người lái đò” cần phải luôn linh hoạt và dõng dạc trên bục giảng. Khả năng thuyết trình và tương tác tốt sẽ trở thành điểm cộng lớn giúp bạn trên chặng hành trình “trồng người” của mình.

Tư vấn viên

Tư vấn viên là những người nắm vững các kiến thức chuyên môn. Qua đó cung cấp các thông tin có giá trị cho khách hàng. Ngoài ra, ở lĩnh vực này bạn cũng sẽ cần có các kỹ năng bổ sung như kỹ năng phân tích, lên chiến lược, đàm phán và kỹ năng giải quyết vấn đề…

Luật sư

Công việc luật sư đòi hỏi bạn phải làm các công việc như nghiên cứu, tư vấn, đại diện khách hàng cho đến giải trình lập luận trước phiên toà,…

Đây là một ngành có mức thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, công việc này cũng đi kèm với các yêu cầu khắt khe khác. Ví dụ: sự chuyên nghiệm, chăm chỉ, tỉ mỉ,…

Quan hệ công chúng

Công việc chính là duy trì và phát triển hình ảnh của công ty, doanh nghiệp. Quan hệ công chúng có thể làm các công việc từ xây dựng mối quan hệ với khách hàng cho đến phát triển các chiến lược quảng bá sản phẩm,…

quan-he-cong-chung
Quan hệ công chúng.

3. Người hướng ngoại không ngại các trải nghiệm

Hướng ngoại hay hướng nội đều là xu hướng tính cách có thể thay đổi theo thời gian, hoàn cảnh. Vậy nên đây không phải quy chuẩn bắt buộc để bạn lựa chọn ngành nghề. Thay vì vậy, hãy xem đây là những đề xuất mà bạn có thể tham khảo và soi chiếu dựa trên sở thích và nhu cầu của bản thân. Đừng ngại mở rộng góc nhìn và trải nghiệm thêm nhé!

Đọc thêm: Top 5 công việc dành cho người giỏi văn

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!