fbpx

Hành trình đi du học – Được và mất những gì?

5/5 - (2 bình chọn)

Đi du học là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ. Song với những khó khăn phía sau, không phải ai cũng thực sự sẵn sàng với hành trình này.

1. Những nỗi lo khi đi du học 

Rào cản ngôn ngữ 

Giao tiếp ở xứ người có lẽ là một trong thách thức khiến nhiều bạn băn khoăn nhất khi đi du học. Tất nhiên, hành trình chinh phục một ngôn ngữ mới không phải tiếng mẹ đẻ sẽ yêu cầu bạn phải bỏ ra rất nhiều công sức và sự tập trung trong thời gian dài. Đây cũng là thử thách đầu tiên để bạn bước ra khỏi giới hạn của bản thân và chinh phục hành trình mới.

Khác biệt văn hoá và đối mặt với nỗi nhớ nhà

Việc đi du lịch ở một đất nước tất nhiên sẽ rất khác so với việc bạn đến sống tại đất nước đó. Thời gian đầu, điều này có thể nhỏ như cách biệt về múi giờ, lâu dần là cách biệt về văn hoá, lối sống, cho đến nỗi nhớ gia đình, quê hương.

Chi phí đắt đỏ

Chi phí để đi du học tại các nước là không hề nhỏ, tùy vào mỗi nước mà mức chênh lệch có thể khác nhau. Nhưng nhìn chung mức chi phí đều rất đắt đỏ. Vậy nên bạn sẽ cần phải cân nhắc về mức sống của bản thân và đưa ra chiến lược chi tiêu lâu dài.

di-du-hoc
Hành trình đi du học.

2. Hành trình đi du học, ta được gì?

Môi trường thuận lợi để cải thiện ngôn ngữ

Môi trường lý tưởng khi được tiếp xúc với ngôn ngữ thứ 2 hằng ngày sẽ tạo điều kiện tối đa để bạn cải thiện khả năng giao tiếp của mình. Đặc biệt khi được trao đổi thường xuyên cùng người bản địa và vận dụng kiến thức mình được học với ngữ cảnh.

Mở rộng góc nhìn về thế giới qua quá trình đi du học 

Trải nghiệm cuộc sống ở một đất nước mới cũng đồng nghĩa với việc bạn được tiếp xúc với nhiều nền văn hoá đa dạng. Theo đó, các góc nhìn mới cũng sẽ dần mở ra, cho bạn thêm nhiều trải nghiệm và suy nghĩ đa chiều hơn.

Học cách trở nên độc lập hơn 

Cuộc sống xa nhà sẽ buộc bạn phải học cách biết tự chăm sóc bản thân, tự sắp xếp và cân bằng cuộc sống, học tập và làm việc. Vậy nên, bạn sẽ dần trở nên độc lập và có bản lĩnh hơn thông qua quá trình này.

3. Tổng kết

Tất nhiên, hành trình đi du học không chỉ trải đầy hoa. Phía sau đó là rất nhiều khó khăn, gian nan mà bạn buộc phải đối mặt. Nhưng mặt khác, những khó khăn nơi nước bạn cũng góp phần tôi luyện nên bản lĩnh cho các du học sinh, khiến các bạn trở nên kiên cường, tự tin hơn.

EDUFA mong rằng các sĩ tử có ý định bước đến con đường du học nước ngoài sẽ có thêm cho mình nhiều góc nhìn đa chiều. Qua đó, cân nhắc tiềm lực của bản thân và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho chính mình!

Đọc thêm: Học trong giai đoạn nước rút, làm thế nào để tăng tính hiệu quả?

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!