fbpx

Xét học bạ vào Đại học và lời gửi gắm của các học viên EDUFA

5/5 - (1 bình chọn)

Xét học bạ vào đại học mở ra con đường mới “dễ thở” hơn cho các sĩ tử. Nhưng đáng tiếc, không phải ai cũng biết đến điều này.

Chỉ còn 10 ngày nữa cho tới khi kỳ thi tốt nghiệp THPT được diễn ra. Trước lúc bước vào kỳ thi quan trọng nhất của đời mình. Các sĩ tử 2k5 nhà EDUFA đã có những chia sẻ, lời khuyên cho các thế hệ sau mình về quá trình học tập. 

Video bắt đầu với câu hỏi “Có điều gì mà em cảm thấy hối tiếc trong quá trình học của mình hay không?”

Và thật ngạc nhiên, tuy khác trường, khác ban. Song, nhiều em 2k6 trong video đều có cùng một chia sẻ, đó là các em cảm thấy hối hận vì đã không đầu tư cho việc học sớm hơn. Đặc biệt là có sự đầu tư cho học bạ của mình ngay từ lớp 10.

1. Đôi lời về video lời khuyên của các học viên 2k5 

Em Như Phương (Học viên lớp 12 của EDUFA) chia sẻ: “Em đã không đầu tư cho vấn đề học bạ. Vì nghĩ rằng việc xét học bạ chỉ dành cho các bạn muốn vào các trường Đại học tư.” 

Thực tế cho thấy có rất nhiều trường công nhận xét học bạ từ sớm. Và thời điểm cô bé đang áp lực chuyện thi cử thì đã có rất nhiều bạn học khác đỗ vào các trường nhờ việc xét học bạ. Đây là chuyện khiến em hối hận nhất.

xet-hoc-ba-vao-dai-hoc
Xét học bạ vào Đại học

Tôi nhận ra, câu chuyện của các em có sự tương đồng với mình của trước đây. Khi thời còn đang ở giai đoạn THPT, tôi cũng không mấy “mặn mà” với việc xét học bạ. Đồng suy nghĩ, các trường cho xét học bạ thường là trường tư, chất lượng không cao. Chuyện xét học bạ được tôi xếp xó.

Cho tới thời điểm những tưởng sắp rớt Đại học, tôi mới tá hoả. Nhưng lúc này mọi chuyện đã rồi. 

Vậy nên, những chia sẻ và thông tin mà các em trao đi kỳ thực vô cùng quý báu với các thế hệ tiếp theo. Hy vọng những câu chuyện từ các em có thể truyền thêm cảm hứng cho các em khoá dưới. 

2. Lợi thế từ việc xét học bạ vào Đại học

Theo thống kê năm 2022, đã có hơn 100 trường Đại học sử dụng phương thức xét tuyển học bạ cho tuyển sinh. 

Trong hơn 520.000 thí sinh trúng tuyển Đại học, thì có gần 37,2% nhập học bằng xét tuyển học bạ. Tức phương thức này chỉ đứng sau hình thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT (gần 48%).

Cụ thể hơn về danh sách các trường có phương thức xét tuyển học bạ trong tuyển sinh, bạn đọc có thể tham khảo tại ĐÂY

Ngoài ra, việc xét tuyển học bạ cũng giúp các em học sinh giảm bớt áp lực của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Mở rộng cơ hội vào các trường Đại học. Và chủ động hơn trong việc chọn trường.

Đọc thêm: Xét tuyển Đại học – 3 hình thức “chắc suất” cho sĩ tử

3. 2k6, 2k7, 2k8 cần làm gì trước làn sóng tuyển sinh?

Vậy nên, ngay từ sớm các em 2k6, 2k7, 2k8 nên đầu tư cho xét học bạ vào Đại học bằng việc học vững, học chắc ngay từ đầu, tránh hối tiếc về sau. Nhất là trong bối cảnh chương trình mới của bộ giáo dục có nhiều sự thay đổi. Các kỳ thi riêng ngày một nhiều và tuyển sinh có nhiều biến chuyển.

Thông qua video podcast của mình, EDUFA mong muốn có thể lan truyền câu chuyện của các bạn học sinh thế hệ trước đến thế hệ sau. Truyền tải thông điệp “Hãy thay đổi ngay từ bây giờ, để tránh nuối tiếc về sau.”

Video “Làm đẹp học bạ, cơ hội mới cho học sinh THPT”

Đọc thêm: Hồ sơ xét tuyển học bạ ở nhiều Đại học giảm

Để lại lời nhắn cho EDUFA nhé!